ĐT Việt Nam bất ngờ loại Đức Chinh, Văn Xuân

HLV Park Hang Seo quyết định đăng ký lại Việt Anh và Hoàng Anh đồng thời loại Đức Chinh, Văn Xuân vào giờ chót trước trận đấu với Trung Quốc. 

Ban đầu, 4 cầu thủ mà HLV Park Hang Seo không đăng ký trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Trung Quốc gồm có thủ môn Nguyễn Văn Hoàng, trung vệ Trần Đình Trọng, Bùi Hoàng Việt Anh và Lý Công Hoàng Anh. 

Tuy nhiên sau đó, HLV Park Hang Seo đã điền lại Việt Anh và Hoàng Anh vào danh sách đăng ký thi đấu 23 cái tên. Thay thế vào đó, 2 cầu thủ bị loại là tiền đạo Hà Đức Chinh và hậu vệ biên Lê Văn Xuân. Hiện chưa rõ nguyên nhân nào khiến cho HLV Park Hang Seo quyết định như vậy.

Nhưng rõ ràng, nhà cầm quân Hàn Quốc có những toan tính nhất định cho nhân sự của mình. Hơn nữa, Việc thay người vào phút chót này khiến giới truyền thông Trung Quốc việt vị. Bởi trước đó, trang Sina đã đăng tải danh sách đăng ký của ĐT Việt Nam từ sáng sớm nay, thậm chí là trước thông tin chính thức mà VFF đăng tải. 

Đức Chinh bị loại trước trận gặp Trung Quốc

Trước đó, HLV Park Hang Seo có nhấn mạnh mục tiêu trong buổi họp báo: “Chúng ta đều biết trận đấu ngày mai với ĐT Trung Quốc có ý nghĩa vô cùng quan trọng, quan trọng đến mức khi đội tuyển rời Việt Nam sang đây thì có một số người bạn đã nói với tôi làm thế nào để Việt Nam thắng được Trung Quốc. Những người bạn này thường là người không bao giờ nói với tôi về vấn đề áp lực thắng hay thua, mà đến lần này lại nói như thế. 

Điều đó có nghĩa là người dân Việt Nam rất quan tâm đến kết quả của trận đấu này. Tôi nghĩ tôi cũng có bị áp lực. Tuy vậy, là một HLV trưởng thì tôi hoàn toàn có thể chịu đựng được. Các cầu thủ cũng đã nỗ lực giải tỏa bớt sức ép trước trận đấu này. Ngày mai, chúng tôi sẽ tiếp tục triển khai lối chơi tốt nhất. Trung Quốc cũng có lối chơi của họ và nhiệm vụ của tôi là tìm cách làm thế nào để khắc chế lối chơi đó”.

Danh sách ĐT Việt Nam gặp ĐT Trung Quốc

Thủ môn: Bùi Tấn Trường, Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Văn Toản

Hậu vệ: Hồ Tấn Tài, Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Thành Chung, Quế Ngọc Hải, Vũ Văn Thanh, Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh, Nguyễn Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh.

Tiền vệ: Lương Xuân Trường, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Quang Hải, Phạm Đức Huy, Phan Văn Đức, Lý Công Hoàng Anh.

Tiền đạo: Phạm Tuấn Hải, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn