Falcao trở lại La Liga

Radamel Falcao sẽ trở lại La Liga trong màu áo của Rayo Vallecano

Cựu cầu thủ của MU và Chelsea, Radamel Falcao sẽ ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với tân binh của La Liga, Rayo Vallecano. Đội bóng này rất muốn có một tiền đạo dày dặn kinh nghiệm tại đây này để giúp họ trụ lại giải đấu này. Còn với bản thân Falcao, anh muốn khoảng thời gian ở đây sẽ giúp anh cọ xát nhiều hơn để hướng tới World cup 2022 tại Qatar. 

Những thủ tục cần thiết đã được ký kết trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa vài phút. Bản hợp đồng mới của Rayo Vallecano có thể được công bố trong vài giờ tới. 

Falcao tìm thấy bến đỗ mới

Dù vậy, không ít những nghi ngờ dành cho Falcao khi chuyển đến chơi tại La Liga. Anh năm nay đã 35 tuổi và có tiền sử chấn thương phức tạp nên vấn đề thể lực của cầu thủ này đang rất đáng lo. Tuy nhiên, nếu như tiền đạo người Colombia hoàn toàn khỏe mạnh, anh sẽ trở nên rất đáng sợ với khả năng săn bàn khét tiếng của mình. 

Hiện giờ, Falcao đang ở Bolivia cùng đội tuyển quốc gia Colombia chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Đó là lý do vì sao anh không đến thủ đô Madrid để gia nhập đội bóng mới. Tuy nhiên Rayo Vallecano đã chuẩn bị tất cả để công bố bản hợp đồng mới này. 

Falcao sẵn sàng chinh chiến cùng đội tuyển Colombia

Falcao đã chấm dứt hợp đồng với đội bóng cũ, Galatasaray. Tiền đạo 35 tuổi cảm thấy rất thất vọng khi câu lạc bộ không thể bước vào vòng bảng đấu trường Champions League. Tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ mùa trước, Falcao đã ghi được 9 bàn thắng sau 17 lần ra sân. 

Theo nhiều nguồn tin, cầu thủ người Colombia còn được các đội bóng tại Serie A liên hệ như Genoa hay Venezia. Tuy nhiên, những đội bóng này đã đàm phán không thành công với tiền đạo này. 

Trong quãng thời gian huy hoàng nhất của sự nghiệp, Falcao đã ghi đến 70 bàn thắng trong 91 lần ra sân cho Atletico. Thành tích ghi bàn ấn tượng này không được tiền đạo người Colombia tái hiện trong màu áo của MU và Chelsea. Tại Old Trafford anh đóng góp chỉ 4 bàn trong 29 trận. Với Chelsea, anh còn tệ hơn với chỉ 1 bàn thắng sau 12 lần ra sân. 

 Huy Đức
Từ khóa: