Frank Leboeuf: "Màn trình diễn của Chelsea khiến tôi khó chịu"

Thất bại bạc nhược của Chelsea trước Man City đêm 08/01 khiến nhiều người yêu mến đội bóng này không khỏi thất vọng. Trong đó, cựu cầu thủ The Blue là Frank Leboeuf đã không giấu được sự bực bội của mình khi theo dõi màn trình diễn của các hậu bối.

Hành quân tới làm khách trên sân Etihad với phong độ đang chạm đáy cùng cuộc khủng hoảng nhân sự nên không nhiều người đặt hy vọng vào việc Chelsea có thể tạo ra bất ngờ trước Man City. Thế nhưng, những gì thầy trò HLV Graham Potter vẫn là không thể chấp nhận được. Chỉ sau 38 phút thi đấu, Chelsesa đã để đội chủ nhà chọc thủng lưới tới 3 lần sau các pha lập công của R. Mahrez, J. Alvarez và P. Foden.

Màn trình diễn của các cầu thủ Chelsea đêm 08/01 chỉ có thể dùng 2 từ "bạc nhược".

Trong khoảng thời gian còn lại, dù Man City đã chủ động chơi chậm lại song các cầu thủ Chelsea vẫn không thể cải thiện được thế trận. Thậm chí, sau 45 phút đầu tiên của trận đấu, chỉ số bàn thắng kỳ vọng của Chelsea là con số 0 tròn trình. Không những vậy, tới cuối trận, Kepa lại một lần nữa vào lưới nhặt bóng sau pha ghi bàn của R. Mahrez.

Màn trình diễn đáng thất vọng này khiến cựu cầu thủ của đội bóng thành London là Frank Leboeuf tỏ ra bực bội và chỉ trích nặng nề đội bóng này. "Đây không phải là Chelsea mà tôi biết. Họ còn kém rất xa để trở thành một nhà vô địch Châu Âu. Màn trình diễn này thực sự thiếu tôn trọng, tôi thấy thật khó chịu với điều đó. Các cầu thủ đã không làm được bất kỳ điều gì giúp người hâm mộ cảm thấy tự hào. Thậm chí, họ còn chẳng cố gắng. Với Potter à, thế là đủ rồi. Tôi thấy cần có sự thay đổi", nhà vô địch World Cup 1998 bức xúc trên ESPN.

Frank Leboeuf - cựu cầu thủ Chelsea không thể hài lòng với những gì các cầu thủ đang thể hiện.

Không chỉ ngầm thể hiện việc muốn giới chủ Chelsea sa thải Graham Potter, cựu cầu thủ Chelsea cũng không ngần ngại chỉ trích các hậu bối của mình. "Tôi chẳng hiểu những cầu thủ chủ chốt của đội bóng như Kai Havertz hay Jorginho làm gì trên sân. Thậm chí, một người tôi rất thích như Mason Mount cũng thi đấu quá tệ", Frank Leboeuf tỏ ra bức xúc.

Không chỉ Frank Leboeuf, các CĐV Chelsea cũng không thể hài lòng với các cầu thủ của mình. Thậm chí, trong hiệp 2 của trận đấu, rất nhiều CĐV The Blues đã hô vang tên cựu HLV Thomas Tuchel và ông chủ cũ của đội bóng là Roman Abramovich. Nhà vô địch Champions League 2021 đang trải qua chuỗi trận đáng thất vọng. Trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường, Chelsea chỉ thắng duy nhất một trận, còn lại họ phải nhận tới 6 trận thua. Tại giải Ngoại hạng Anh, đội bóng thành London cũng tụt xuống vị trí thứ 10 và cách top 4 tới 10 điểm.