Giải vô địch quần vợt xe lăn toàn quốc 2023 tìm ra những nhà vô địch xứng đáng

Sáng nay, ngày 30/11/2023 đã diễn ra những lượt trận cuối cùng của Giải Vô địch Quần vợt Xe lăn toàn quốc năm 2023 tại Trung tâm Thể thao Ba Đình. Ngay sau đó, BTC đã tiến hành Lễ bế mạc và trao giải cho các VĐV đạt thành tích.

Chung kết nội dung đơn nam chứng kiến màn đọ sức giữa hai tay vợt của đoàn TPHCM cũng là hạt giống số 1 và số 2 của giải là Nguyễn Nông Giang và Nguyễn Thanh Bình. Sau gần một giờ đồng hồ thi đấu, VĐV Nguyễn Thanh Bình đã xuất sắc có được chiến thắng 6-2, qua đó lên ngôi vô địch tại nội dung đơn nam của Giải Vô địch Quần vợt Xe lăn toàn quốc 2023.

Trong khi đó, VĐV Nguyễn Nông Giang sẽ tích lũy được thêm 40 điểm thưởng trên BXH VĐV Quần vợt Xe lăn Quốc gia sau khi không thể bảo vệ thành công chức vô địch. Kết thúc nội dung đơn nam thì bên cạnh 2 cái tên kể trên, hạng ba cũng thuộc về những tay vợt của đoàn TPHCM là VĐV Nguyễn Văn Gặp và Vũ Văn Phú.

Trái ngược hoàn toàn với nội dung đơn nam thì nội dung của đơn nữ chứng kiến sự áp đảo của các VĐV đoàn Thái Nguyên khi tất cả các VĐV đều giành đạt thành tích cao nhất. Hạng ba của nội dung đơn nữ thuộc về VĐV Ngô Thị Thuận và Nguyễn Tú Anh. Trong khi đó, Dương Thị Hòa Huệ với chiến thắng 6-2 trước Nguyễn Thị Kim Oanh chính thức lên ngôi vô địch của nội dung đơn nữ và tích lũy được thêm 60 điểm thưởng trên BXH.

Trong khi đó ở nội dung dành cho đôi, bộ đôi của TPHCM Nguyễn Thanh Bình/Vũ Văn Phú với 3 chiến thắng tuyệt đối cùng 6 điểm giành được đã có được chức vô địch ở nội dung Đôi nam. Hạng nhì thuộc về cặp đôi Nguyễn Nông Giang/Nguyễn Văn Gặp (TPHCM). Hạng ba của nội dung đôi nam thuộc về 2 cặp đôi Hà Đức Anh/Lưu Thành Long (Thái Nguyên) và Hoàng Phương Du/Mai Xuân Long (Lâm Đồng).

Tại nội dung đôi nữ, cặp đôi Ngô Thị Thuận/Nguyễn Thị Kim Oanh (Thái Nguyên) đã không gặp quá nhiều khó khăn để có được chiến thắng 6-0 qua đó đem về chức vô địch của Nội dung đôi nữ Giải Vô địch Quần vợt Xe lăn toàn quốc 2023. Hạng nhì của nội dung đôi nữ thuộc về Dương Thị Hòa Huệ/Nguyễn Tú Anh (Thái Nguyên). Hạng ba thuộc về cặp Hoàng Thị Hoa/Hoàng Thị Hồng Châu (TPHCM).

Kết thúc buổi lễ khai mạc, ông Trần Đức Thọ - Tổng thư ký kiêm Chánh Văn Phòng Hiệp hội Paralympic đã đại diện Hiệp hội Thể thao người khuyết tật để trao tặng 2 xe lăn cho đoàn Thái Nguyên.

Như vậy sau 2 ngày tranh tài, Giải Vô địch Quần vợt Xe lăn toàn quốc lần thứ 2 đã kết thúc tốt đẹp và tìm ra những nhà Vô địch. Đây tiếp tục là cột mốc quan trọng trong sự phát triển của bộ môn thể thao dành cho những VĐV khuyết tật và cũng là sân chơi để các VĐV được cọ xát và nâng cao kỹ năng thi đấu để chuẩn bị cho những giải đấu trong nước cũng như quốc tế trong tương lai.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports