Giành chiến thắng 2 sao, Hà Nội FC khẳng định vị thế của nhà ĐKVĐ

Giành thắng lợi trước một đối trọng lớn đang hừng hực khí thế, Hà Nội FC đã có bước tiến lớn trong cuộc đua giành chức vô địch.

Không hổ danh là trận chung kết sớm của mùa giải, khi cả Hà Nội FC và Công an Hà Nội (CAHN) đều nhập cuộc rất nhanh và liên tục có những pha ăn miếng trả miếng.

Dù là đội khách, CAHN mới là đội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Cú dứt điểm từ xa của Xuân Nam khiến thủ thành Tấn Trường phải vất vả cản phá.

10 phút đầu tiên là thời điểm đội bóng ngành công an có thế trận khởi sắc trước nhà ĐKVĐ. Pha căng ngang ở phút 8 của Tô Văn Vũ có thể trở thành cơ hội nguy hiểm nếu Việt Anh không kịp lùi về phá bóng.

Đến phút 25, tranh cãi đã xảy ra khi trọng tài bỏ qua pha phạm lỗi của Bùi Tiến Dụng với Marcao trong vòng cấm. Kể từ đây, thế trận dần nghiêng về đội chủ nhà. Phút 35, Bùi Tiến Dũng có pha cản phá xuất thần cú đánh đầu cận thành của Văn Quyết. Chỉ 2 phút sau, Thành Chung có pha dứt điểm ngoài vòng cấm. Bóng khẽ chạm chân cầu thủ CAHN rồi đưa bóng đi chạm cột dọc.

Đội trưởng Văn Quyết phản ứng trước quyết định của trọng tài

Dù kiểm soát trận đấu tốt hơn, số cơ hội ở đầu hiệp hai của Hà Nội FC lại khá ít ỏi so với 45 phút đầu tiên. Tuy nhiên, trong thời điểm bế tắc, ngôi sao lớn nhất của đội bóng thủ đô đã tỏa sáng. Phút 70, nhận đường chuyền của đồng đội từ cánh phải, Văn Quyết chạy chỗ thông minh rồi đánh đầu cắt mặt thủ môn Bùi Tiến Dũng, đưa Hà Nội FC vươn lên dẫn trước.

Sau bàn thua, có cảm giác như tinh thần CAHN bắt đầu trùng xuống. Hệ quả là 13 phút sau, Hà Nội FC có thêm bàn thắng. Lại là Văn Quyết với pha xâm nhập vòng cấm và cho dù pha dứt điểm đầu tiên bị Văn Hậu cản phá, đội trưởng của Hà Nội FC ngay lập tức có pha đá bồi tung lưới Bùi Tiến Dũng, nâng tỉ số lên 2-0.

Văn Quyết lập cú đúp giúp Hà Nội FC vượt qua CAHN

Giành thắng lợi 2-0, đó là lời khẳng định không thể đanh thép hơn cho cuộc đua tới chức vô địch của Hà Nội FC.

Đội hình ra sân:

Hà Nội: Tấn Trường, Duy Mạnh, Lucao, Văn Quyết, Văn Kiên, Thành Chung, Bùi Hoàng Việt Anh, Văn Vĩ, William Henrique, Almeida, Hùng Dũng

CAHN: Bùi Tiến Dũng, Tấn Sinh, Tấn Tài, Văn Hậu, Sầm Ngọc Đức, Xuân Nam, Tiến Dụng, Phan Văn Đức, Văn Vũ, Jhon Cley, Rodrigues.

Tỷ số chung cuộc: Hà Nội FC 2-0 Công an Hà Nội

Ghi bàn: Văn Quyết (70', 83')