Haaland lên MXH thách thức trọng tài sau trận hòa Tottenham

Phản đối trọng tài vì từ chối cơ hội ghi bàn của Man City vào những phút bù giờ, Haaland còn lên mạng xã hội thách thức cực gắt sau khi trận đấu kết thúc.

Trong trận cầu tâm điểm vòng 14 Ngoại hạng Anh, Man City và Tottenham đã cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu hấp dẫn, kịch tính với diễn biến nghẹt thở đến những phút thi đấu cuối cùng. Trên sân Etihad, Son Heung-min mở tỷ số phút thứ 6 cho Tottenham, nhưng sau đó đá phản lưới nhà gỡ hòa cho Man City phút thứ 9.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, Phil Foden đưa Man City vươn lên dẫn trước 2-1. Tuy nhiên, Giovani Lo Celso san bằng tỷ số cho Spurs ở phút thứ 70. Jack Grealish sau đó khôi phục lại lợi thế dẫn điểm cho đội chủ nhà một lần nữa. Tuy nhiên, cú đánh đầu gỡ hòa 3-3 của Kulusevski ở phút 90 đã khiến Man City đánh rơi chiến thắng đầy tiếc nuối.

Tâm điểm của trận đấu là tình huống diễn ra ở những phút bù giờ cuối cùng, khi tỷ số đang là 3-3, Man City có một tình huống phản công. Bóng được đưa tới vị trí của Haaland ở giữa sân. Tiền đạo Na Uy bị Emerson Royal đốn ngã nhưng lập tức đứng dậy, tiếp tục đi bóng rồi chuyền dài cho Jack Grealish phá bẫy việt vị và thoát xuống trống trải trong tư thế cực kỳ thuận lợi ghi bàn.

Tuy nhiên, Jack Grealish còn chưa kịp xử lý bóng thì trọng tài Hooper lại thổi phạt trực tiếp thay vì cho hưởng phép lợi thế. Ban đầu, trọng tài ra dấu cho Man City hưởng phép lợi thế. Nhưng sau đó, ông lại thổi phạt khi Grealish ở gần với vòng cấm và chuẩn bị đối mặt với thủ môn Guglielmo Vicario.

Quyết định này của trọng tài nhận được sự phản ứng dữ dội của cầu thủ Man City. Trong đó, Haaland là một trong những cầu thủ phản ứng gay gắt nhất. Chân sút người Hà Lan vò đầu tỏ vẻ khó hiểu và liên tục hung hăng tiến về phía ông Hooper quát tháo và c.hửi thề. Nhiều cầu thủ Man City, gồm Mateo Kovacic và Ruben Dias, cũng vây lấy trọng tài chính để thắc mắc. Cuối cùng, Hooper rút thẻ vàng với Royal vì pha phạm lỗi và Haaland vì phản ứng thái quá.

Thậm chí, sau khi trận đấu kết thúc, Haaland tiếp tục thách thức trọng tài bằng cách dẫn lại đoạn video ghi lại tình huống trên mạng xã hội X kèm theo thông điệp với ngôn từ được hiểu là mang tính xúc phạm. Nếu bài đăng này được xác định là vi phạm Quy tắc E3.1 (là quy tắc quản lý các bình luận trên mạng xã hội hoặc nhận xét được đưa ra trên các phương tiện truyền thông) thì tiền đạo của Man City có nguy cơ nhận án phạt từ Liên đoàn bóng đá Anh.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Guardiola không muốn chỉ trích trọng tài nhưng bảo vệ phản ứng của Haaland trên sân.

"Đó là điều bình thường. Phản ứng của Haaland giống với mười cầu thủ còn lại. Quy tắc là bạn không được phép phản ứng với trọng tài. Vì vậy, đáng lẽ Man City phải có mười cầu thủ bị đuổi khỏi sân hôm nay.

Tôi mắc sai lầm, các cầu thủ cũng mắc sai lầm. Khi Haaland ngã, trọng tài ra dấu hãy tiếp tục thi đấu. Và sau khi Haaland chuyền đẹp, ông ấy đã dừng trận đấu. Tôi không muốn chỉ trích trọng tài. Đôi khi ở ngoài đường biên, tôi không giữ được bình tĩnh, cư xử không đúng mục”.

Sau trận hòa trước Tottenham, Man City tụt xuống thứ ba trên bảng xếp hạng với 30 điểm, kém Liverpool một điểm và Arsenal ba điểm. Trận hòa trước Tottenham cũng là trận hòa thứ 3 liên tiếp của Man City và là lần thứ 5 họ để mất điểm trong 8 trận gần nhất. Tại vòng 15 tới đây, Man City sẽ làm khách trên sân Aston Villa.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Thanh Thanh