HAGL vs Hải Phòng FC: Trở về để khẳng định bản thân

Chiều 19/08, HAGL và Hải Phòng FC sẽ đối đầu nhau trên SVĐ Pleiku. Đó không chỉ là màn đọ sức giữa hai đội đang đứng sát nhau trong cuộc đua vô địch mà đó còn là ngày trở về của những "đứa con bị lãng quên".

Nếu tính cả tiền đạo Rimario, Hải Phòng FC hiện tại đang có tới 8 cầu thủ đã và đang thuộc biên chế HAGL. Trong đó, Việt Hưng, Ngọc Quang, Kiên Quyết, Quang Nho và Cảnh Anh đang thi đấu cho Hải Phòng FC dưới dạng cho mượn từ chính HAGL. Ngoài ra, những Lê Trung Hiếu hay Nguyễn Thành Đồng đều từng có thời gian ăn tập tại phố Núi.

Không phủ nhận tài năng của những Xuân Trường, Tuấn Anh nhưng Việt Hưng hay Ngọc Quang cũng hoàn toàn xứng đáng được trao nhiều cơ hội hơn tại phố Núi.

Điều đó khiến chuyến làm khách lần này chẳng khác nào lần "về thăm nhà" của những cầu thủ kể trên. Nói họ là những "đứa con bị lãng quên" có lẽ sẽ hơi quá nhưng thực sự, nếu ở lại phố Núi, vị trí quen thuộc của họ là băng ghế dự bị chứ không phải một suất đá chính như họ đang có được tại Hải Phòng.

Họ đều là những cầu thủ có tiềm năng, thậm chí có người đã thể hiện được năng lực nhưng giữa một dàn "con cưng" của bầu Đức như Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn,... cơ hội ra sân của họ là không nhiều. Nhưng khi quyết định "rời núi về biển", họ đang thực sự thăng hoa và có những ngày tháng tươi sáng nhất sự nghiệp cho tới hiện tại. Việt Hưng - Ngọc Quang đang là những quân bài không thể thiếu của HLV Chu Đình Nghiêm; Quang Nho là "dự bị chiến lược" đầy hiệu quả trong khi những cầu thủ còn lại đều được trao cơ hội ra sân thường xuyên hơn khi họ còn ở Phố Núi.

Những cầu thủ như Việt Hưng, Trung Hiếu,... chắn chắn sẽ thi đấu với hơn 100% phong độ trong lần trở lại phố Núi.

Trong hợp đồng cho mượn giữa HAGL và Hải Phòng FC không có điều khoản không cho phép các cầu thủ cho mượn ra sân khi đối đầu với CLB chủ quản. Chính vì thế, những Việt Hưng, Ngọc Quang,... hoàn toàn có thể ra sân ở trận đấu. Trong lần gần nhất hai đội đối đầu nhau, hai cầu thủ này đã để lại dấu ấn đậm nét trong lần Hải Phòng FC hủy diệt HAGL tới 4-0 trên sân Lạch Tray. Và sẽ không có lý do gì để họ không tiếp tục làm điều tương tự khi quay lại Pleiku. Đó sẽ không chỉ là lời khẳng định cho việc họ đã tiến bộ ra sao mà còn để chứng minh, HAGL đã bỏ phí tài năng của họ như thế nào trên băng ghế dự bị và rằng việc "lãng quên" họ là một trong những sai lầm lớn của đội bóng này

Sẽ là trận đấu nhiều cảm xúc của những "đứa con bị lãng quên" nhưng ở đó, chắc chắn sẽ không có sự nể nang hay chùn chân nào. Ở đó sẽ chỉ có sự máu lửa không chỉ trở thành thương hiệu của Hải Phòng FC mà còn là sự máu lửa của những "đứa con" trở về để khẳng định tài năng của bản thân xứng đáng được trân trọng ra sao.