Hải Phòng nhận tin dữ trong cuộc đua vô địch với Hà Nội

Dù có được 3 điểm ở trận đấu vừa qua nhưng Hải Phòng cũng đã phải trả một cái giá tương đối đắt.

Bước vào vòng 24 V.League 2022, Hải Phòng quyết tâm giành 3 điểm trước đối thủ không được đánh giá cao là Nam Định. Dù gặp đôi chút khó khăn khi đội chủ nhà cũng khát điểm để đua trụ hạng nhưng với bản lĩnh của mình, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm vẫn có được thắng lợi nhờ pha lập công duy nhất của đội trưởng Hải Huy.

Với thắng lợi trên sân Thiên Trường, Hải Phòng tạm vươn lên dẫn đầu trên bảng xếp hạng với 45 điểm, hơn Hà Nội 1 điểm nhưng số trận thi đấu của họ đã là 23, trong khi đội bóng thủ đô mới đá 21 trận. Dù gặp bất lợi nhưng cơ hội vô địch của đội chủ sân Lạch Tray là vẫn còn.

Có được chiến thắng quan trọng để tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh ngôi vương nhưng Hải Phòng cũng phải đón nhận tin không vui. Theo đó, tiền đạo chủ lực của họ Rimario phải nhận thẻ vàng ở phút 66. Đó là tình huống tiền đạo người Jamaica có pha chơi xấu với cầu thủ Nam Định và có phản ứng thái quá với quyết định của trọng tài.

Rimario đã chính thức khép lại hành trình của mình tại V.League sau trận đấu với Nam Định

Với thẻ vàng này, Rimario sẽ vắng mặt ở trận đấu Hải Phòng tiếp đón Sông Lam Nghệ An ở vòng 25 diễn ra vào cuối tuần này. Đáng chú ý, đây sẽ là trận đấu cuối cùng của thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm ở V.League mùa giải năm nay khi họ được nghỉ ở vòng cuối.

Như vậy, Rimario đã chính thức khép lại hành trình của mình tại giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam sau trận đấu trên sân Thiên Trường. Theo thống kê, cựu cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai đã thi đấu 1980 phút trong 22 lần ra sân và ghi được 17 bàn thắng cho Hải Phòng. Ngoài ra, anh cũng đã phải nhận tổng cộng 6 thẻ vàng.

Việc thiếu vắng Rimario, Hải Phòng sẽ gặp khó khăn hơn trong cuộc đua vô địch với Hà Nội khi số bàn thắng của tiền đạo sinh năm 1994 đã chiếm gần 50% tổng số pha lập công mà đội bóng thành phố hoa phượng đỏ có được tính đến lúc này.

Riêng với cá nhân Rimario, việc anh không thể ra sân thêm trận nào tại V.League không ảnh hưởng đến việc giành danh hiệu Vua phá lưới. Bởi lẽ, cầu thủ xếp ngay sau anh trong danh sách ghi bàn là Phạm Tuấn Hải mới chỉ có 9 lần nổ súng trong bối cảnh các đội chỉ còn tối đa 3 trận để thi đấu.

 Anh Quân