Hậu chia tay Pique, Shakira đối diện với án tù 8 năm

Sau lùm xùm chia tay trung vệ của Barcelona, ca sỹ Shakira mới đây lại tiếp tục phải đối mặt với nguy cơ ngồi tù.

Theo tiết lộ từ báo chí châu Âu, Shakira đã bị các công tố viên Tây Ban Nha cáo buộc vi phạm 6 tội danh liên quan đến trốn thuế. Cụ thể, ca sỹ người Colombia được cho là giả vờ sống ở nước ngoài từ năm 2012 đến 2014 và sử dụng cấu trúc công ty phức tạp ở nước ngoài để trốn thuế.

Shakira trước đây là cư dân thuế ở Bahamas và chỉ đăng ký là cư dân thuế đầy đủ ở Tây Ban Nha vào năm 2015. Luật pháp nước này quy định, những người sống trên 183 ngày ở đây phải đóng thuế như một công dân. Nếu số ngày thấp hơn, người đó chỉ phải nộp thuế cho phần thu nhập kiếm được ở xứ sở bò tót.

Các thanh tra thuế đã dành hơn một năm để kiểm tra Shakira, thậm chí đến thăm tiệm làm tóc yêu thích của cô ở Barcelona để điều tra. Và họ kết luận rằng, nữ ca sỹ hát khai mạc World Cup 2014 đã dành 242 ngày ở Tây Ban Nha vào năm 2012, 212 ngày vào năm 2013 và 243 ngày ở đất nước này vào năm 2014.

Shakira có thể ngồi tù 8 năm vì gian lận thuế

Nếu bị kết tội, Shakira có thể sẽ phải đối mặt với án tù lên tới 8 năm 2 tháng. Ngoài ra, ngôi sao nhạc pop cũng phải nộp phạt số tiền 24 triệu euro.

Về phía Shakira, cô từ chối một thỏa thuận ngoài tòa án liên quan đến việc thừa nhận hành vi sai trái và muốn ra tòa đối chất. Ngoài ra, người phát ngôn của bà mẹ hai con còn cho biết:

“Shakira luôn tuân thủ luật pháp và có thái độ hợp tác tốt. Mọi hành vi của cô ấy đều cho thấy sự hoàn hảo trong vai trò người nộp thuế. Nữ ca sĩ trung thành với lời khuyên của PriceWaterhouse Coopers - công ty thuế uy tín, được công nhận trên toàn cầu.

Thật không may, văn phòng thuế Tây Ban Nha, nơi thua một trong hai vụ kiện với người nộp thuế, tiếp tục vi phạm quyền của cô ấy và theo đuổi một vụ kiện vô căn cứ khác”.

 Tuấn Anh
Từ khóa: