Hậu vệ Malaysia nhận án phạt cực nặng sau hành vi chơi xấu Văn Hậu

Azam Azmi Murad, hậu vệ của tuyển Malaysia nhận án phạt nặng sau hành vi chơi xấu Văn Hậu trong trận đấu với ĐT Việt Nam.

Trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam với Malaysia diễn ra trên sân Mỹ Đình vào hôm 27/12, trọng tài Ryuji Sato đã có quyết định gây tranh cãi trong tình huống Azam Azmi Murad tranh chấp với Văn Hậu. Cụ thể, ở phút thứ 62 của trận đấu, Văn Hậu lao xuống biên ngang Malaysia để nỗ lực cứu bóng rồi đẩy ngã Azmi.

Trọng tài Ryuji Sato rút thẻ đỏ cho Azam Azmi Murad.

Khi cả hai ngã ra đường biên, cầu thủ của Malaysia trả đũa bằng cách dùng chân đạp vào Văn Hậu. Trọng tài người Nhật Bản đã quyết định rút thẻ đỏ cho Azmi và cho tuyển Việt Nam được hưởng quả penalty.Với tấm thẻ đỏ này, hậu vệ Azmi sẽ bị treo giò ở trận đấu quan trọng của Malaysia với Singapore diễn ra tại lượt trận cuối bảng B trên sân nhà Bukit Jalil.

Theo tờ Flash Sukan, AFF thông qua cuộc họp của Ủy ban kỹ thuật và đạo đức đã cấm 2 trận đối với Azmi. Bên cạnh đó, hậu vệ của Malaysia phải nộp phạt 1.000 USD trong vòng 30 ngày kể từ ngày ra quyết định (2/1). Cầu thủ này cũng được yêu cầu không lặp lại hành vi xấu và nếu tái diễn sẽ bị xử lý nghiêm khắc hơn.

Hiện tại, Việt Nam và Singapore đang có được 7 điểm, chia nhau 2 vị trí dẫn đầu bảng B. Trong khi đó, Malaysia đang đứng thứ 3 với 6 điểm. Họ buộc phải giành chiến thắng trước Singapore để tự quyết định tấm vé vào bán kết.

 Thanh Thanh