HLV Bồ Đào Nha tiết lộ lý do thực sự Ronaldo bị đẩy lên ghế dự bị

Phát biểu sau chiến thắng trước Thụy Sĩ tại vòng 1/8 World Cup, HLV Santos đã tiết lộ nguyên nhân thực sự Ronaldo bị gạch tên khỏi đội hình chính.

Trong trận đấu với Thụy Sĩ tại vòng 1/8 World Cup, HLV Santos đã quyết định gạch tên Ronaldo khỏi đội hình xuất phát. Người thay thế CR7 là tiền đạo trẻ Goncalo Ramos, người ghi ba bàn giúp Bồ Đào Nha đại thắng 6-1. Ronaldo chỉ được vào sân ở phút thứ 73 khi tỉ số là 5-1.

Ronaldo ngồi trên băng ghế dự bị ở trận đấu với Thụy Sĩ

Phát biểu sau trận đấu, HLV Santos đã tiết lộ lý do để Ronaldo dự bị. Theo đó, ông khẳng định đây là vấn đề chuyên môn chứ không liên quan gì đến mâu thuẫn. Trong sơ đồ chiến thuật, trên hàng công, Andre Silva dâng cao hơn so với Ronaldo - người chơi cố định hơn ở một khu vực, còn Goncalo Ramos có ưu điểm về sự năng động và sức trẻ.

"Đối với mỗi trận đấu, tôi sẽ sử dụng cầu thủ nào mà tôi thấy phù hợp với chiến thuật. Tất cả các cầu thủ ngồi dự bị có thể được sử dụng trong trận tứ kết sắp tới với Morocco, kể cả cầu thủ không có tên trong danh sách đăng ký trận này", thuyền trưởng của Bồ Đào Nha cho biết.

HLV Santos cũng bỏ ngỏ khả năng Ronaldo sẽ đá chính ở trận tứ kết với Maroc.

Bên cạnh đó, HLV Santos cũng bỏ ngỏ khả năng Ronaldo sẽ đá chính ở trận tứ kết sắp tới. "Không có vấn đề gì giữa tôi và Ronaldo cả. Chúng tôi là những người bạn lâu năm. Cậu ấy không ý kiến gì về quyết định của tôi. Ronaldo là đội trưởng của ĐT Bồ Đào Nha, một tấm gương mẫu mực. Cậu ấy luôn sẵn lòng giúp đỡ. Vấn đề không phải là việc Ronaldo có ra sân ở trận đấu tới hay không. Chúng ta hãy chờ xem", ông Santos cho biết.

Sau khi vượt qua vòng 1/8 World Cup, ĐT Bồ Đào Nha sẽ đối đầu với Maroc tại tứ kết. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 22h ngày 10/12 (giờ Việt Nam).

 Thanh Thanh