HLV ĐT futsal Việt Nam: “Một vài cầu thủ không giữ được bình tĩnh sau khi bị thủng lưới"

ĐT Futsal Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu giành tấm vé vào chơi tứ kết tại VCK Futsal Châu Á 2022 mặc dù để thua 0-2 trước ĐT Futsal Nhật bản. HLV Diego Giustozzi khẳng định toàn đội sẽ chuẩn bị cho trận đấu với Iran bằng một sự tập trung cao độ.

Ngay sau thất bại 0-2 trước ĐT Futsal Nhật Bản, trong buổi họp báo cuối trận đấu, HLV Diego Giustozzi đã lý giải tại sao ĐT Futsal Việt Nam quyết định sử dụng chiến thuật power-play từ rất sớm: “Power-play được áp dụng ngay từ khi tỷ số đang là 1-0 nghiêng về phía đội tuyển Nhật Bản, chúng tôi quyết định chơi power-play để cố gắng giữ quyền kiểm soát trái bóng với mục đích giữ vững tỷ số này bởi chúng tôi muốn ngôi đầu bảng.

Nhưng sau đó, chúng tôi tiếp tục bị thủng lưới và lúc này power-play vẫn là một giải pháp cần thiết để chúng tôi có cơ hội ghi được ít nhất là 1 bàn thắng để giành lại ngôi đầu bảng.”

HLV Diego Giustozzi cho rằng ĐT Việt Nam đã thi đấu tốt tại vòng bảng. Ảnh VFF

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Argentina cũng phân tích những điểm yếu tâm lý mà ông nhận ra nơi các học trò. Ông chia sẻ rằng: “Khi Nhật Bản có bàn thắng đầu tiên, một số cầu thủ đã không còn giữ được sự bình tĩnh và bản lĩnh cần có. Tôi nghĩ rằng đây là một vấn đề mà tôi cùng các cầu thủ phải tiếp tục rèn luyện và cố gắng cải thiện trong những trận đấu tiếp theo.

Nếu các cầu thủ muốn giành chiến thắng thì họ cần phải biết cách chấp nhận thử thách và tỏ ra bản lĩnh, lì lợm hơn để tiếp tục chiến đấu. Tuy nhiên, hiện tại chúng tôi không có đủ thời gian để chuẩn bị vì chỉ có 1 ngày nghỉ và sau đó là trận đấu tứ kết. Chúng tôi bắt buộc phải tiếp tục tập trung cao độ cho trận chiến với một đối thủ rất mạnh khác là Iran.”

ĐT futsal Việt Nam sẽ gặp Iran tại tứ kết vào ngày 4/10. Ảnh: VFF

Cuối buổi họp báo, nhà cầm quân ĐT Futsal Việt Nam đã có những lời động viên toàn đội: “Tôi cảm thấy các học trò của mình đã thi đấu rất tốt tại vòng bảng. Bây giờ là thời điểm mà chúng tôi cần phải nghĩ tới trận đấu tiếp theo ở vòng đấu loại trực tiếp. Tôi tin tưởng các học trò của mình và họ cũng có đủ sự tự tin ở bản thân và niềm tin nơi đồng đội.”

Ngay sau khi giành tấm vé tiến vào tứ kết VCK Futsal Châu Á 2022, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã quyết định thưởng nóng cho ĐT Futsal Việt Nam số tiền 500 triệu đồng. Phần thưởng trên là hoàn toàn xứng đáng với nỗ lực của toàn đội và là nguồn động viên, sự khích lệ tinh thần cần thiết cho ĐT Futsal Việt Nam trước trận đấu tứ kết với ĐT Futsal Iran vào ngày 4/10 sắp tới.