HLV Erik ten Hag lập kỷ lục ấn tượng với MU giữa nguy cơ bị sa thải

Với khởi đầu tệ hại ở mùa giải mới, HLV Erik ten Hag đứng trước nguy cơ bị sa thải, tuy nhiên nhà cầm quân người Hà Lan vẫn tạo nên cột mốc lịch sử khi MU thắng Fulham ở vòng 11 Ngoại hạng Anh.

MU đã trải qua 90 phút hoàn toàn bế tắc trước Fullham. Tuy nhiên ở phút bù giờ, đội trưởng Bruno Fernandes đã tỏa sáng với 1 bàn thắng để giúp Quỷ đỏ giành trọn vẹn 3 điểm, qua đó giúp cho HLV Ten Hag được giảm bớt phần nào áp lực.

Trước đó, những thất bại hồi đầu mùa và hai trận thua liên tiếp cùng tỷ số 0-3 trước Man City (ở Ngoại hạng Anh) và Newcastle (vòng 4 League Cup) khiến cho chiến lược gia người Hà Lan bị đặt dấu hỏi lớn về tương lai tại sân Old Trafford.

Thậm chí báo chí Anh đã tiết lộ rằng lãnh đạo MU đã chuẩn bị sẵn hai kế hoạch để thay thế Ten Hag, đó là Zinedine Zidane hoặc Ruben Amorim (Sporting Lisbon).

Với khởi đầu tệ hại ở mùa giải mới, HLV Erik ten Hag đứng trước nguy cơ bị sa thải, tuy nhiên nhà cầm quân người Hà Lan vẫn tạo nên cột mốc lịch sử khi MU thắng Fulham ở vòng 11 Ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên Erik ten Hag đã gặp may ở trận vừa rồi khi Quỷ đỏ đã giành chiến thắng trở lại. Người lập công cho MU lại là Bruno Fermandes, một cầu thủ cũng bị chỉ trích rất nhiều trong các thất bại gần đây.

Tuy nhiên không chỉ dừng lại ở một trận đấu 3 điểm, chiến thắng trước Fulham giúp Ten Hag tạo nên một cột mốc ấn tượng tại MU, đó là trở thành HLV chạm mốc 50 trận thắng nhanh nhất lịch sử CLB.

Ten Hag giúp MU giành 50 trận thắng chỉ sau 78 trận đấu mà ông cầm quân, thành tích ngang bằng với Ernest Mangnall đã thiết lập cách đây 100 năm.

Đáng kinh ngạc hơn nếu so sánh thành tích của Erik ten Hag với hai HLV tiền nhiệm. Mourinho phải cần đến 81 trận, trong khi Solskjaer mất 92 trận mới giúp Quỷ đỏ giành được 50 trận thắng.

Trong bối cảnh MU đang rất ảm đạm, con số thống kê ấn tượng của Erik ten Hag khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ. Tuy nhiên, thực tế là Quỷ đỏ dưới thời Ten Hag đã thi đấu khá tốt ở mùa giải trước và chỉ bết bát khi bước sang mùa giải này.

Hiện tại, MU vẫn đứng thứ 8 Ngoại hạng Anh với 18 điểm (6 thắng, 5 thua). Hiệu số của Quỷ đỏ là -4 khi để thủng lưới đến 16 bàn và ghi được 12 bàn.

Giữa tuần này, MU sẽ làm khách trên sân Copenhagen tại lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League. Đây là trận đấu mà HLV Ten Hag và các học trò buộc phải giành chiến thắng mới có thể nuôi hy vọng đi tiếp.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân