HLV Polking có hành động đẹp dành cho thầy Park sau trận chung kết AFF Cup

HLV Polking đã dành nhiều lời khen ngợi và gửi lời chúc đến thầy Park sau trận chung kết lượt về AFF Cup 2022.

Trận chung kết lượt về AFF Cup cũng là trận đấu cuối cùng của thầy Park trên cương vị HLV trưởng của ĐT Việt Nam. Thất bại trước Thái Lan khiến tuyển Việt Nam không thể có lời chia tay trọn vẹn dành cho HLV Park Hang-seo.

HLV Polking cũng là người duy nhất dẫn dắt một đội tuyển Đông Nam Á đánh bại đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo. Nhà cầm quân gốc Đức đã làm được điều đố tới 2 lần ở bán kết AFF Cup 2020 và chung kết AFF Cup 2022. Trong nhiều lần đối đầu nhau, thuyền trưởng của tuyển Thái Lan dành sự tôn trọng lớn cho HLV Park Hang-seo.

Phát biểu sau trận chung kết lượt về, HLV Alexandre Polking đã dành nhiều lời khen và gửi lời chúc thành công, may mắn đến thầy Park. "Ông ấy là người cá tính tuyệt vời, đã làm những điều tuyệt vời ở Đông Nam Á và Việt Nam. Tôi chúc ông ấy nhiều may mắn và thành công trong bước đường tiếp theo. Tôi trân trọng cách ông ấy yêu bóng đá, hết mình với bóng đá và cống hiến cho bóng đá Việt Nam", thuyền trưởng của tuyển Thái Lan cho biết.

Sau khi kết thúc hành trình AFF Cup 2022, HLV Park Hang-seo cũng không giấu được nỗi buồn khi không còn gắn bó với với đội tuyển Việt Nam. "Điều tiếc nhất là từ giờ trở đi không còn đồng hành các cầu thủ, điều này khiến tôi đau lòng.

Có 5 năm cùng khổ cùng vui, đây là ký ức cả đời tôi không quên được. Việc ra đi, không còn giữ chức HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, không còn ở cùng các cầu thủ nữa là điều tôi tiếc trong lòng", chiến lược gia người Hàn Quốc trải lòng.

Trong 5 năm qua, HLV Park Hang-seo đã giúp bóng đá Việt Nam chinh phục nhiều cột mốc đáng nhớ như: vô địch AFF Cup 2018, giành HCV SEA Games 2019 và 2021, giành hạng tư ASIAD 18, vào tứ kết Asian Cup 2019 và vòng loại cuối World Cup 2022, bên cạnh ngôi á quân U23 châu Á 2018.

 Thanh Thanh