HLV U23 Indonesia đưa ra đề xuất mới về giải Đông Nam Á

HLV trưởng của U23 Indonesia mong muốn tương lai sẽ hủy bỏ tổ chức giải U23 Đông Nam Á.

"Tôi hi vọng, giải U23 Đông Nam Á sau này sẽ không tổ chức nữa", HLV Shin Tae-yong chia sẻ với các phóng viên sau khi U23 Indonesia kết thúc buổi tập đầu để chuẩn bị cho U23 Đông Nam Á.

HLV Shin Tae-yong tỏ ra bức xúc như vậy bởi dù giải Đông Nam Á đã cận kề nhưng có đến 6 cầu thủ U23 Indonesia chưa thể hội quân cùng toàn đội. Nguyên nhân là do các CLB chủ quản vẫn chưa nhả người.

"Có nhiều cầu thủ trong đội U23 là thành viên nòng cốt của CLB trong nước. Do đó, có thể nói là tổ chức giải U23 Đông Nam Á chỉ gây bất lợi và làm gián đoạn giải quốc nội", HLV Shin Tae-yong giải thích thêm.

HLV trưởng của U23 Indonesia mong muốn tương lai sẽ hủy bỏ tổ chức giải U23 Đông Nam Á.

Mặc dù mong muốn hủy bỏ giải U23, tuy nhiên HLV Hàn Quốc vẫn ủng hộ duy trì giải U19 Đông Nam Á. Ông cho rằng lứa tuổi này thực sự cần một sân chơi để rèn luyện và trau dồi kinh nghiệm cho các giải quốc tế trong tương lai.

Trên thực tế, U23 Đông Nam Á là giải đấu được ra đời từ khá lâu, với lần đầu được tổ chức từ năm 2005. Thế nhưng tính đến nay, giải đấu mới được tổ chức thành công 3 lần, gồm các năm 2005 (Thái Lan vô địch), 2019 (Indonesia vô địch) và mới nhất là 2022 với chức vô địch thuộc về U23 Việt Nam.

Năm nay, giải U23 Đông Nam Á được tổ chức 17 đến 26/8 tại Thái Lan, với sự góp mặt của 10 đội bóng. Các đội được chia vào 3 bảng đấu. Từ vòng bảng chọn ra 3 đội nhất bảng và 1 đội nhì có thành tích tốt vào vòng bán kết.

U23 Indonesia sẽ tranh tài với các đội Malaysia và Timor Leste ở bảng B. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn được cho là "dễ thở" khi chung bảng với Lào và Philippines.

"Các chiến binh sao vàng" sẽ lần lượt đá trận với Lào vào ngày 20/8 và gặp Philippines vào ngày 22/8 trên sân vận động tỉnh Rayong.