Ibrahimovic tái xuất mĩ mãn sau 4 tháng

Zlatan Ibrahimovic đã ghi dấu ấn trong màn tái xuất trong màu áo AC Milan sau 4 tháng. Điều này giúp cho đội chủ sân San Siro dễ dàng hạ gục Lazio. 

Ghi bàn: 

AC Milan: Leao (45’), Ibrahimovic (67’)

Trước khi cuộc so tài bắt đầu, AC Milan và Lazio đều có phong độ cao trong 2 trận đấu đầu tiên tại Serie A. Với đội chủ sân San Siro, đội bóng này có 2 chiến thắng và ghi đến 5 bàn. Lazio thậm chí còn làm tốt hơn, đoàn quân HLV Maurizio Sarri đã ghi đến 9 bàn thắng sau 2 trận đấu. 

AC Milan trong trận đấu này không có sự phục vụ của Olivier Giroud nhưng tiền đạo tên tuổi Zlatan Ibrahimovic đã quay trở lại sau 4 tháng. Một lần nữa, Ibra đã khiến các cổ động viên phải hô vang tên mình. 

Tiếp đón Lazio trên San Siro, AC Milan đã có những pha hãm thành nguy hiểm về phía đối thủ. Đội khách cũng không phải dạng vừa, Lazio liên tục đáp trả bằng những pha tấn công nguy hiểm. Tuy nhiên trong 45 phút đầu tiên hai đội giằng co mà không ghi được bàn thắng. 

Chỉ đến khi tiếng còi kết thúc hiệp 1 chuẩn bị vang lên, các khán đài mới có dịp ăn mừng. Trong một pha dàn xếp tấn công, AC Milan đã có bàn thắng do công của Raphael Leao. Tiền đạo này đã đệm lòng chính xác để mở tỷ số cho đội chủ nhà sau đường chuyền của Rebic. 

Cầu thủ này đã ghi bàn trong 2 trận đấu liên tiếp, trận trước anh cũng đã chọc thủng lưới Cagliari. Đây cũng là lần đầu tiên Leao làm được điều này tại Serie A.

Leao ghi bàn mở tỷ số trận đấu

Đội chủ sân San Siro có cơ hội đào sâu cách biệt khi AC Milan được hưởng quả đá phạt đền do Franck Kessie bị phạm lỗi trong vòng cấm. Dù vậy trên chấm 11m, cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã bỏ lỡ đáng tiếc khi anh đưa trái bóng trúng xà ngang đối phương. Không có bàn thắng tiếp theo dành cho đội chủ nhà. 

Kết thúc 45 phút đầu tiên, AC Milan tạm dẫn trước Lazio với tỷ số 1-0. 

Sau khi hiệp 2 trôi qua được 10 phút, đội chủ nhà có sự thay đổi người. Zlatan Ibrahimovic vào sân để thế chỗ cho Raphael Leao. Tiền đạo người Thuỵ Điển không mất quá lâu để điền tên mình lên bảng tỷ số. Rebic tiếp tục sắm vai trò là người kiến tạo khi anh có pha dọn cỗ để giúp Ibrahimovic đệm bóng vào lưới trống. Tỷ số là 2-0 dành cho AC Milan. 

Trong bàn thắng này, Rebic có dấu ấn trong sự nghiệp của mình khi đây là trận đấu đầu tiên anh lập cú đúp kiến tạo. Còn với cá nhân của Zlatan, anh đã lập công trong 26 giải đấu khác nhau. Từ giải VĐQG Thuỵ Điển năm 1999 cho tới Serie A mùa giải 2021/2022. Màn tái xuất sau 4 tháng của cựu tiền đạo Barca trở nên không thể ngọt ngào hơn. 

Zlatan có màn tái xuất ngọt ngào

Trong những phút bù giờ của hiệp 2, Lazio khép lại ngày thi đấu không thành công của mình bằng tấm thẻ đỏ của HLV Maurizio Sarri. Tỷ số chung cuộc của màn thư hùng này là 2-0. 

Chiến thắng này giúp cho AC Milan leo lên vị trí thứ 2 trên BXH với 9 điểm sau 3 vòng đấu. Đội đang dẫn đầu là AS Roma cũng có cùng số điểm nhưng hơn về hiệu số. 

3 điểm có được trong trận đấu này giúp các cầu thủ AC Milan phần nào tự tin trước cuộc hành quân đến sân Anfield để đối đầu với Liverpool tại đấu trường Champions League. 

Đội hình xuất phát:

AC Milan: Maignan, Florenzi, Romagnoli, Calabria, Tomori, Hernández , Kessié, Tonali, Rebic, Leao, Brahim Díaz.

Lazio: Pepe Reina, Acerbi, Hysaj, Marušic, Luiz Felipe, Lucas Leiva, Luis Alberto, Milinković-Savic, Pedro, Immobile, Felipe Anderson.

 Huy Đức