Indonesia mất trụ cột ở trận đại chiến với ĐT Việt Nam

Trong trận đấu với ĐT Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, ĐT Indonesia sẽ không có sự phục vụ của Asnawi Mangkualam.

ĐT Indonesia sẽ đối đầu với Việt Nam vào tháng 3 năm sau trên sân vận động Gelora Bung Karno, Jakarta. Đây cũng là trận đấu đầu tiên của đội bóng xứ vạn đảo trên sân nhà tại vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á.

Đáng chú ý, ở màn so tài này, ĐT Indonesia sẽ không có sự phục vụ của Asnawi Mangkualam vì án treo giò. Trước đó, thủ quân của đội bóng xứ vạn đảo đã nhận đủ 2 thẻ vàng, ở 2 trận đấu với Iraq và Philippines.

Việc Asnawi Mangkualam vắng mặt sẽ là tổn thất rất lớn đối với ĐT Indonesia. Hậu vệ 24 tuổi là trụ cột nên hành lang cánh phải của đội bóng xứ vạn đảo. Hiện tại, Asnawi đang đầu quân cho CLB Jeonnam Dragons tại K-League 2 của Hàn Quốc. Năm 18 tuổi, hậu vệ đã được triệu tập lên ĐTQG. Trong 36 lần khoác áo tuyển Indonesia, Asnawi ghi được 1 bàn thắng và có 6 pha kiến tạo.

Ngoài trường hợp của Asnawi, các tuyển thủ Indonesia khác là Marc Klok, Rafael Struick và Saddil Ramdani cũng sẽ phải tránh việc nhận thêm thẻ phạt nếu không muốn vắng mặt ở trận tái đấu ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình ở lượt trận thứ 4.

Về phía ĐT Việt Nam, đang có tới 8 cầu thủ nhận thẻ vàng cần phải tránh thẻ phạt nếu muốn bảo toàn lực lượng khi về sân nhà tiếp đón Indonesia gồm: Vũ Văn Thanh, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Đặng Văn Lâm, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Đình Bắc, Võ Minh Trọng và Nguyễn Thái Sơn.

Hiện tại, sau hai lượt trận đầu tiên, với 3 điểm có được (thắng Philippines 2-0 và thua Iraq 0-1), tuyển Việt Nam đứng thứ 2 sau Iraq. Trong khi đó, , Indonesia mới chỉ có được 1 điểm (thua Iraq 1-5 và hòa Philippines 1-1), xếp cuối bảng F.

Trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam, diễn ra vào ngày 21/03/2024, trên sân vận động Gelora Bung Karno, Jakarta. Sau đó 5 ngày, đoàn quân của HLV Troussier sẽ trở về Mỹ Đình để tiếp đón đội bóng xứ vạn đảo.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports