Lý giải ý nghĩa màn ăn mừng độc đáo của Rashford

Mới đây, Marcus Rashford đã lí giải màn ăn mừng đang trở thành xu hướng trên mạng xã hội, khi chỉ tay vào vùng thái dương sau khi ghi bàn.

Sau khi đá hỏng quả phạt đền ở trận chung kết EURO 2020 khiến Anh cay đắng nhìn Italia đăng quang, Rashford nhận vô số lời chỉ trích từ người hâm mộ. Mùa trước, trong màu áo Manchester United, cầu thủ này cũng chơi không tốt. "Rất nhiều lần ở mùa trước, tâm trí tôi không thật sự tập trung cho các trận đấu," Rashford chia sẻ trong cuộc trò chuyện cùng Rio Ferdinand mới đây.

Sau đó, Rashford lí giải màn ăn mừng của mình bắt nguồn từ gợi ý của nhóm bạn thân. Họ cho rằng anh nên sáng tạo ra một kiểu ăn mừng độc đáo để gạt bỏ những chỉ trích bên ngoài sân cỏ. Động tác chỉ tay vào đầu khi ăn mừng là để thể hiện sự tập trung hoàn toàn vào bóng đá của cầu thủ này.

Động tác chỉ tay vào đầu khi ăn mừng của Rashford

Màn ăn mừng của Rashford sau đó được nhiều VĐV thể thao nổi tiếng khác bắt chước, như Joshua Kimmich (Bayern Munich), Joelinton (Newcastle), hay Bukayo Saka (Arsenal). Thậm chí, sau khi vô địch Australia Open 2023, Novak Djokovic cũng chỉ tay vào thái dương để ăn mừng giống tiền đạo M.U.

Các ngôi sao liên tục bắt chước màn ăn mừng của Rashford

Sau World Cup 2022, Rashford đang là cầu thủ có phong độ săn bàn tốt nhất ở 5 giải hàng đầu châu Âu, với 16 bàn sau 17 trận. 

 Tú Nguyễn
Từ khóa: