Maguire đứng top 1 danh sách mắc lỗi ngớ ngẩn tại Ngoại Hạng Anh

Theo báo chí Anh công bố, trung vệ Harry Maguire là cầu thủ mắc nhiều lỗi trực tiếp nhất dẫn đến các cú sút tại giải Ngoại hạng Anh. Danh sách này còn bổ sung thêm 3 cầu thủ đang thuộc biên chế MU.

Mới đây, Opta đã thống kê những cầu thủ mắc lỗi nhiều nhất tại giải đấu mùa 2021/22. Trong đó, Harry Maguire là người "đóng góp công sức" lớn nhất trong việc dẫn tới những lần hãm thành mà Quỷ Đỏ phải nhận.

Cần phải nói, ngôi sao tuyển Anh có mùa giải đáng quên ở màu áo MU, anh thường xuyên nhận lời chỉ trích thậm tệ từ người hâm mộ. Thậm chí, cái mác “tội đồ” lúc nào cũng bị gắn lên người của cựu trung vệ Leicester.

Điều này được đưa ra hoàn toàn có cơ sở thích đáng, khi trang thống kê đã xếp ngay Maguire ở vị trí đầu tiên trong danh sách cầu thủ mắc lỗi nhiều nhất. Cụ thể, đội trưởng của MU có tới 7 tình huống mắc lỗi dẫn tới bị dứt điểm trong 62 lần ra sân kể từ đầu mùa giải.

Con số này cao hơn bất cứ cầu thủ nào khác vị trí thủ môn đang thi đấu tại Premier League trong cùng thời điểm. Ngoài Maguire thì đồng đội của anh là Matic cũng góp mặt trong danh sách với vị trí thứ 2.

Tiền vệ người Serbie mắc tới 6 lỗi sau 40 lần ra sân. Phong độ không tốt của Matic có thể lý giải do tuổi tác, thế lực cùng với sự cày ải trên các mặt trận cũng khiến cho anh không giữ được sự ổn định. Mới đây, cầu thủ này cũng tuyên bố chấm dứt hợp đồng với “Quỷ Đỏ” để tìm bến đỗ mới.

Kéo xuống trong danh sách kể trên có thêm bộ đôi hậu vệ cánh Luke Shaw và Aaron Wan-Bissaka, cả hai đã khiến De Gea phải đối mặt với những cú sút tới 4 lần.

Ngoài ra, một vài cầu thủ quen mặt khác bao gồm Gabriel của Arsenal và đội trưởng của Leeds, Luke Ayling cũng mắc tới 6 lỗi. Các trung vệ thi đấu ấn tượng nửa cuối mùa giải trước như Davinson Sanchez, Adam Webster, Tyrone Mings và James Tarkowski đều phạm 5 lỗi.

Chính những thông số tệ hại của hàng thủ khiến cho đội chủ sân Old Trafford gần như bay màu khỏi cuộc cạnh tranh top 4. MU hiện đứng thứ 6 trên BXH với 54 điểm, bị đối phương sút tung lưới 53 bàn, nhiều nhất trong top 6. Quỷ Đỏ chỉ kém đúng vị trí của Newcastle trong top 10 với 55 bàn thua.

 Duy Khiết
Từ khóa: