Martial mới là vấn đề của MU

MU đã bộc lộ nhiều bất cập trong trận hoà 1-1 trước Southampton. Một trong những vấn đề đó chính là Anthony Martial.

HLV Ole Gunnar Solskjaer đã tin tưởng Anthony Martial bằng cách giữ anh lại trong kỳ chuyển nhượng hè này. Tuy nhiên, tiền đạo người Pháp đáp lại niềm tin ấy bằng màn trình diễn thất vọng trong trận hòa 1-1 trước Southampton. Thậm chí cựu danh thủ của MU, Gary Neville, còn thất vọng đến mức tha thiết mong mỏi đội bóng cũ hãy làm tất cả để mang về Harry Kane trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa. 

Trên hàng tiền đạo của MU vẫn còn có Edinson Cavani, tiền đạo này vẫn thể hiện khả năng đánh hơi bàn thắng nhạy bén dù đã ở độ tuổi 34. Tuy nhiên, cầu thủ người Uruguay không phải là một lựa chọn về lâu về dài của Solskjaer. 

Còn với Martial, cầu thủ người Pháp mới chỉ 25 tuổi nhưng phong độ anh đang sa sút trong 2 mùa giải vừa qua. 

Martial đã được Solskjaer tin tưởng trong mùa giải này

Huyền thoại của MU, Rio Ferdinand, chia sẻ sau khi chứng kiến màn trình diễn của tiền đạo người Pháp: “Điều tôi thực sự thất vọng đó là cậu ấy đã thụt lùi kể từ khi đến đây. Bạn còn nhớ bàn thắng của Martial vào lưới của Liverpool vào tháng 9/2015 không? Có thể lúc ấy bạn đã rất bất ngờ 'Wow chúng ta đã ký được ai vậy?'. Nhưng không, anh ấy chẳng thể đạt tới đỉnh cao nào từ thời điểm đó”. 

Martial chỉ ghi được 4 bàn thắng sau 22 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh mùa trước. Đúng là những chấn thương đã khiến cho anh bỏ lỡ nhiều trận đấu cùng MU, nhưng cũng không thể phủ nhận rằng cầu thủ 25 tuổi đã sa sút đi rất nhiều. “Đó là một mùa giải đáng thất vọng của cậu ấy”, Solskjaer thừa nhận.

Martial rất tự tin trước khi bước vào mùa giải mới cùng Quỷ đỏ. Chiến lược gia người Na Uy cũng cho biết cầu thủ này muốn cho mọi người thấy phiên bản mới của bản thân. Tuy nhiên điều đó đã không được thể hiện trong trận đấu với Southampton. 

Trong 59 phút có mặt trên sân vận động St Mary, Martial chỉ tung ra 1 cú sút, chạm bóng 13 lần, có 6 đường chuyền nhưng đạt độ chính xác thấp nhất đội với chỉ 66,7 %. 

Nhìn màn trình diễn của cầu thủ người Pháp, không ít các cổ động viên Quỷ đỏ nhớ đến Romelu Lukaku. Cũng khoác áo số 9, tiền đạo người Bỉ chơi tuyệt hay trong chiến thắng 2-0 trước Arsenal. Trong trận đấu này, anh đã tung ra 8 cú dứt điểm, 43 lần chạm bóng và thực hiện 20 đường chuyển với độ chính xác lên đến 95%. 

Lukaku ghi bàn ngay trận đấu ra mắt Chelsea

Tuy nhiên Lukaku đã là quá khứ của MU. Giờ đây, Mason Greenwood đang được xem là tương lai của đội chủ sân Old Trafford. Dù không được đá vị trí cao nhất trên hàng công trong trận gặp Southampton nhưng cầu thủ trẻ này đã có màn trình diễn rất tốt trong chiến thắng 5-1 trước Leeds. 

Trong trận đấu đó, Greenwood đã ghi 1 bàn thắng, 46 lần chạm bóng và thực hiện 25 đường chuyền với độ chính xác lên đến 88%. Ngoài ra, tiền đạo người Anh còn cho thấy sự liên kết chặt chẽ với các đồng đội. Điều này giúp cho sơ đồ chiến thuật của Solskjaer vận hành trơn tru hơn. Khác với Greenwood, Martial chỉ chực chờ thực hiện đường chuyền cho Bruno mà không để ý sự hiện diện của Pogba và Greenwood ở 2 bên cánh. 

Để giúp cho những miếng đánh của hàng công MU có khả năng gây sát thương hơn, 3 cầu thủ trên hàng tiền đạo phải liên tục di chuyển các vị trí xung quanh. Đây là điều mà Martial còn thiếu trong trận đấu vừa qua. 

Greenwood là tương lai của Quỷ đỏ

Cũng trên sân vận động St Mary mùa giải trước, Cavani đã có màn trình diễn đẳng cấp sau khi vào sân từ băng ghế dự bị để giúp MU đánh bại Southampton với tỷ số 3-2. Cầu thủ người Uruguay thực hiện nhiều pha chạm bóng hơn, dứt điểm nhiều hơn và chuyền nhiều hơn. Chắc hẳn giờ đây, người hâm mộ Quỷ đỏ đang rất nhớ cựu tiền đạo của PSG. 

Sắp tới, MU sẽ đối đầu với Wolves trên sân khách vào ngày 29/8. Greenwood có thể tiếp tục được tin dùng ở vị trí trung phong. Trong khi đó, Cavani sẵn sàng tái xuất khi anh đã tập luyện bình thường cùng các đồng đội. 

Jadon Sancho có thể sẽ được sắp xếp đá chính lần đầu tiên trong màu áo mới. Những điều này khiến cho cơ hội ra sân của Martial bị thu hẹp đi đáng kể. 

Bất chấp những màn trình diễn không được như mong muốn, Martial vẫn luôn nằm trong kế hoạch của HLV Solskjaer mùa giải này. Tuy nhiên để có được một vị trí an toàn trong đội hình Quỷ đỏ, tiền đạo người Pháp sẽ phải thực sự cố gắng. Nếu không, anh sẽ có thêm một mùa giải thất vọng tại Old Trafford. 

 Huy Đức
Từ khóa: