Messi vượt qua Ronaldo, liên tiếp phá 2 kỷ lục Champions League

Trong chiến thắng 3-1 của PSG trước Maccabi Haifa, Messi đã vượt qua Ronaldo, liên tiếp lập nên những kỷ lục ấn tượng tại Champions League.

Tại vòng bảng Champions League, PSG đã giành chiến thắng ấn tượng 3-1 trước Maccabi Haifa. Trong trận đấu này, Messi là người ghi bàn thắng gỡ hòa sau khi đội bóng nhà giàu nước Pháp bị thủng lưới trước.

Phút thứ 37, nhận đường chuyền từ bên cánh trái của Kylian Mbappe, Mesi khống chế rồi dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ môn Josh Cohen. Với bàn thắng này, Haifa trở thành CLB thứ 39 bị Messi chọc thủng lưới tại Champions League.

Messi ghi bàn thắng gỡ hòa cho PSG trong trận đấu với Maccabi Haifa.

Messi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử đấu trường danh giá nhất châu Âu làm được điều này. Trước lượt trận đêm qua, kỷ lục ghi bàn vào lưới nhiều đội bóng nhất là 38 đội - ghi tên cả Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Bên cạnh đó, với bàn thắng vào lưới Haifa, đây cũng là mùa giải thứ 18 liên tiếp Messi ghi bàn ở đấu trường Champions League, một kỷ lục mà rất khó cầu thủ nào có thể chạm tới. Ở mục này, Karim Benzema đứng thứ 2 với chuỗi 17 mùa lập công còn Ronaldo đứng thứ 3 với 16 mùa. Với việc năm nay MU không được dự Champions League, CR7 sẽ không có khả năng đuổi kịp kỷ lục này của Messi.

Messi trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Champions League ghi bàn vào lưới 39 CLB.

Ngoài ra, nếu bỏ qua các bàn phạt đền, Messi cũng cân bằng thành tích ghi 671 bàn của Ronaldo trong sự nghiệp. Trong đó, tỷ trọng bàn thắng từ phạt đền của thủ quân Argentina chiếm 13,3%, còn của đội trưởng Bồ Đào Nha là 17,7%.

 Thanh Thanh