Ông Koshida Takeshi chính thức đảm nhiệm cương vị Giám đốc kỹ thuật LĐBĐVN

Ông Koshida Takeshi (quốc tịch Nhật Bản) chính thức trở thành tân Giám đốc kỹ thuật LĐBĐVN. Lễ công bố sự kiện đã được tổ chức sáng nay (1/6) tại trụ sở LĐBĐVN.

Chủ tịch LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn trao áo thi đấu lưu niệm cho tân GĐKT LĐBĐVN Koshida Takeshi.

Đến dự buổi lễ, về phía đại diện lãnh đạo Tổng cục TDTT có bà Lê Thị Hoàng Yến – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao; Về phía đại diện lãnh đạo LĐBĐVN có ông Trần Quốc Tuấn – Chủ tịch LĐBĐVN, ông Trần Anh Tú – Phó Chủ tịch LĐBĐVN, ông Nguyễn Xuân Vũ – Phó Chủ tịch LĐBĐVN; ông Nguyễn Sỹ Hiển – Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia, Ban Tổng thư ký và lãnh đạo các phòng chức năng LĐBĐVN, đại diện lãnh đạo Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, Tạp chí Bóng đá. Buổi lễ cũng tiếp đón HLV trưởng ĐT nữ Việt Nam Mai Đức Chung, cùng đông đảo đại diện các cơ quan thông tấn báo chí.

Ông Dương Nghiệp Khôi – Tổng thư ký LĐBĐVN.

Phát biểu trước khi thực hiện ký kết giữa LĐBĐVN và ông Koshida Takeshi, Tổng thư ký LĐBĐVN Dương Nghiệp Khôi nhấn mạnh: “Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, đặc biệt trong quá trình phát triển bóng đá trẻ hay hệ thống đào tạo HLV trẻ cho các trung tâm đào tạo hay CLB bóng đá. LĐBĐVN đã hợp tác, trao đổi với LĐBĐ Nhật Bản (JFA) và được JFA giới thiệu chuyên gia có kinh nghiệm, có thể cùng bóng đá Việt Nam phát triển bền vững. Đó là ông Koshida Takeshi. LĐBĐVN tin tưởng ông Takeshi sẽ triển khai có hiệu quả kế hoạch trên cương vị mới; phối hợp cùng LĐBĐVN đào tạo, phát triển bóng đá trẻ cũng như hệ thống HLV hiện nay; giúp CLB từng bước kiện toàn nhân lực HLV theo tiêu chí của AFC”.

Tân GĐKT LĐBĐVN Koshida Takeshi.

Về phần mình, tân Giám đốc kỹ thuật Koshida Takeshi chia sẻ: “Tôi cảm thấy may mắn khi đảm nhiệm vị trí này. Việt Nam là quốc gia năng động, có nền bóng đá phát triển, đặc biệt là bóng đá trẻ. Trên cương vị Giám đốc kỹ thuật, tôi hy vọng mình sẽ đóng góp một phần sức lực nhỏ bé, đào tạo thế hệ trẻ kế cận, góp phần giúp bóng đá Việt Nam tham dự World Cup 2026 hoặc 2030″.

Vị tân Giám đốc kỹ thuật người Nhật Bản chia sẻ tiếp: “Nhật Bản và Việt Nam có những điểm giống nhau, với sự siêng năng, khiêm tốn, nỗ lực vượt lên khó khăn. Để đạt được thành tích cao ở châu Á, việc phát triển nguồn lực trẻ rất quan trọng. Việc đào tạo trẻ theo từng bước, từng giai đoạn sẽ giúp bóng đá Việt Nam vươn lên tầm cao mới. Bản thân tôi và HLV trưởng ĐT Việt Nam – Philippe Troussier đã gặp nhau một lần vào tháng 4. Tôi và ông Troussier cũng được sắp xếp ở cạnh nhau tại khu nhà chuyên gia. Điều đó giúp chúng tôi có thể trao đổi hàng ngày, liên quan đến các đội tuyển Việt Nam”.

Trao đổi thông tin với báo chí tại buổi lễ, Phó Chủ tịch LĐBĐVN Trần Anh Tú cho biết: “Việc LĐBĐVN ký kết với ông Takeshi làm Giám đốc kỹ thuật thể hiện thành công trong mối quan hệ chặt chẽ giữa LĐBĐVN và LĐBĐ Nhật Bản- JFA. Theo đánh giá của JFA, ông Takeshi là một trong những chuyên gia tốt nhất ở Nhật Bản. Một trong các nhiệm vụ của ông Takeshi trong thời gian tới là phụ trách công tác đào tạo HLV, hệ thống đào tạo cầu thủ trẻ. Nhiệm vụ của ông Takeshi được xem là toàn diện trên vai trò Giám đốc kỹ thuật LĐBĐVN. Ông Takeshi cũng rất hào hứng khi nhận nhiệm vụ này”.

Ông Koshida Takeshi sinh năm 1960, là ứng cử viên do Ban chuyên môn của LĐBĐ Nhật Bản tiến cử và được biết đến là một chuyên gia bóng đá được đào tạo bài bản với bằng HLV Pro, cũng như có bề dày kinh nghiệm 30 năm làm việc với các đội tuyển lớn cũng như đội tuyển trẻ.

Ông Koshida Takeshi từng có nhiều năm cống hiến cho bóng đá Nhật Bản trên cương vị cầu thủ, trước khi chuyển sang công tác huấn luyện từ năm 1995. Ông từng đảm nhiệm vị trí HLV trưởng đội bóng khu vực Ishikawa, đội bóng trường Kanazawa Sakuragaoka…; từng giữ vai trò GĐKT của CLB Zweigen Kanazawa – đội bóng đang thi đấu tại J-League từ năm 2006 đến 2010. Bên cạnh đó, ông cũng giữ vị trí cố vấn cho Đại học Hokuriku từ năm 2013.

Với kinh nghiệm trong thi đấu và huấn luyện, ông Koshida Takeshi được tín nhiệm mời tham gia công tác đào tạo HLV quốc gia cho LĐBĐ Nhật Bản tại các khóa học cấp độ C, B, A.

Trở thành GĐKT LĐBĐVN, ông Koshida Takeshi tham dự với tư cách là giảng viên tại các khóa đào tạo HLV và Hội thảo do LĐBĐVN tổ chức; phối hợp với bộ phận chuyên môn và HLV các đội tuyển trẻ của LĐBĐVN để cùng định hướng và đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, đồng thời chịu trách nhiệm đào tạo nguồn nhân lực cho bóng đá Việt Nam, đặc biệt hệ thống HLV trẻ, GĐKT cho các CLB và trung tâm bóng đá; phối hợp, nâng cao chất lượng, cập nhật thông tin quốc tế cũng như những phương pháp hiện đại tiên tiến nhất hiện nay để bóng đá Việt Nam có bước tiếp cận ngắn hơn đối với sự phát triển bóng đá quốc tế.

Sự kiện ông Koshida Takeshi đảm nhiệm cương vị GĐKT LĐBĐVN cũng cho thấy những nỗ lực của LĐBĐVN trong việc đầu tư có chiều sâu cho công tác chuyên gia người nước ngoài có trình độ chuyên môn cao, có bề dày kinh nghiệm, qua đó góp phần giúp bóng đá Việt Nam tiếp tục xây dựng các nền tảng cần thiết để hướng tới mục tiêu phát triển ổn định và bền vững.

Theo VFF

 Thanh Thanh