Phong độ ấn tượng ở ĐT Tây Ban Nha hứa hẹn tương lai của Ferran Torres?

Ferran Torres như vừa gửi đi một thông điệp đầy ấn tượng tới Pep Guardiola, sau khi lập cú đúp giúp Tây Ban Nha tiến vào chung kết Nations League.

Ferran Torres tiếp tục phong độ chói sáng trong màu áo ĐT Tây Ban Nha khi anh lập cú đúp vào lưới Italia ở bán kết Nations League.

Torres mở tỉ số ở phút 17 sau quả tạt chuẩn xác của Mikel Oyarzabal. Phút 45+2, cũng chính cặp đôi này đã có một tình huống phối hợp ăn ý để Torres đánh đầu tung lưới Donnarumma.

Torres dẫn dắt hàng công của La Roja và là mối đe dọa lớn trong suốt 49 phút anh có mặt trên sân, trước khi buộc phải ra nghỉ vì chấn thương. Đây là trận đấu thứ 3 liên tiếp Torres nổ súng cho ĐT Tây Ban Nha. Tổng cộng, sau 21 lần ra sân, anh đã có 12 bàn thắng cho đội bóng xứ Bò tót.

Ở tuổi 21, Torres đang là ngôi sao sáng trên hàng công của ĐT Tây Ban Nha.

Phong độ ấn tượng này như là một thông điệp rõ ràng gửi đến HLV Pep Guardiola rằng anh hoàn toàn có thể tái hiện màn trình diễn tương tự cho Man City. Thực tế, vào thời điểm Man City thất bại trong việc đưa Harry Kane hoặc Cristiano Ronaldo về sân Etihad, ít ai nghĩ Torres sẽ được trọng dụng ở mùa giải năm nay.

Thế nhưng, khởi đầu của Torres lại khiến nhiều người bất ngờ. Anh lập cú đúp và đóng góp 1 kiến tạo trong trận đại thắng 5-0 trước Arsenal. Chân sút 21 tuổi cũng dần tìm thấy sự ăn ý với Jesus, hay Jack Grealish. Tuy nhiên, sau 70 phút trước RB Leizig ở Champions League mà không ghi được bàn nào, Torres dần không được HLV Pep Guardiola ưu ái.

Sau đó, Torres ngồi dự bị 4/5 trận tiếp theo của Man City. Pep chỉ để anh đá chính ở Cúp Liên đoàn Anh trước đối thủ ở giải hạng dưới Wycombe. Dù đã thực hiện khá nhiều sự điều chỉnh với bộ ba tiền đạo, nhưng Pep vẫn nói không với Torres, cho dù đội bóng từng không ít lần rơi vào cảnh bế tắc trong khâu ghi bàn.

Vấn đề ở Man City mà tất cả đều nhìn ra, là họ thiếu đi một tiền đạo, một số 9 thực thụ. Nếu The Citizens có một sát thủ như vậy trong trận gặp Liverpool, họ có thể đã kết liễu đối thủ ngay trong hiệp 1, chứ không phải để đoàn quân của Jureng Klopp dẫn trước 2 lần, bỏ lỡ vô số cơ hội và cuối cùng chấp nhận kết quả hòa 2-2.

Trước đó, trong trận hòa 0-0 trước Southampton, Man City chỉ tung ra được một pha dứt điểm trong suốt 90 phút, nhưng Pep cũng gây khó hiểu khi cất Torres trên băng ghế dự bị suốt 90 phút.

Lúc này, khi không còn nhiều sự lựa, Torres có thể là vị cứu tinh cho Guardiola. Pha khống chế bóng và ghi bàn tinh tế cùng cú đánh đầu đẹp mắt vào lưới Italia là minh chứng cho khả năng dứt điểm của cầu thủ sinh năm 2000.

Torres vẫn chỉ mới 21 tuổi và xứng đáng được trao cơ hội ra sân thường xuyên hơn. Anh có thể không phải tiền đạo cắm xuất sắc nhất, nhưng là sự lựa chọn tốt nhất của Pep lúc này. Rất có thể Torres sẽ là lời giải giúp Man City tiết kiệm được 150 triệu bảng để mua tiền đạo trong mùa hè tới.