PSG tính mua SVĐ lớn nhất nước Pháp thay thế sân Công viên các Hoàng tử

Thất bại trong nỗ lực "mua đứt" sân nhà hiện tại là Parc des Princes, PSG đang cân nhắc mua sân Stade de France, sân nhà của ĐT Pháp.

Tờ The Telegraph cho biết, ông Anne Hidalgo, thị trưởng thành phố Paris, sẽ từ chối bán Parc des Princes (SVĐ Công viên các Hoàng tử) cho PSG. Bởi vậy, CLB giàu có và mạnh nhất nước Pháp quyết định xem xét đến phương án là rời khỏi sân này và lựa chọn Stade de France là sân nhà mới tiềm năng.

Kể từ năm 1974, Parc des Princes trở thành sân nhà của PSG, nhưng họ chưa bao giờ sở hữu SVĐ này. Trên thực tế, sân này vẫn là tài sản của thành phố Paris. Giới chủ giàu có của CLB thủ đô Paris đã sẵn sàng bỏ ra một số tiền khổng lồ để mua lại sân, đồng thời cải tạo lại để nâng cấp trải nghiệm của khán giả đến sân. Tuy nhiên với việc được thông báo rằng không thể mua đứt Công viên các Hoàng tử, PSG đang nghiêm túc xem xét việc mua Stade de France.

Thất bại trong nỗ lực 'mua đứt' sân nhà hiện tại là Parc des Princes, PSG đang cân nhắc mua sân Stade de France, sân nhà của ĐT Pháp.

Stade de France nằm chếch về phía Bắc vùng đô thị Paris, ở xã Saint-Denis, thuộc sở hữu của Chính phủ Pháp và đang được rao bán. Stade de France cũng đang là sân nhà của ĐT Pháp, vì vậy mà ý định của PSG gây nhiều bất ngờ. Nếu PSG có thể mua được sân này, đó sẽ là một sự kiện rất hi hữu trong lịch sử bóng đá khi có một CLB bỏ tiền ra mua đứt SVĐ quốc gia của đất nước mình. Với tiềm lực tài chính dồi dào, hoàn toàn không thể loại bỏ khả năng họ đàm phán mua được Stade de France thành công.

Tuy nhiên nếu như đàm phán mua sân lại thất bại, PSG được cho sẽ không tục thuê Parc des Princes nữa mà sẵn sàng làm một điều không tưởng khác: di chuyển sân nhà ra khỏi kinh đô Paris của Pháp.

 Anh Quân
Từ khóa: