Quang Hải nhăn nhó rời sân từ sớm, ĐT Việt Nam thắng tưng bừng trong ngày ra quân

Dù có chiến thắng trong ngày ra quân trước ĐT Lào song ĐT Việt Nam vẫn khiến người hâm mộ lo lắng với chấn thương của tiền vệ Quang Hải ngay ở hiệp 1 của trận đấu trên SVĐ QG Lào tối 21/12.

Thầy trò HLV Park Hang-seo bước vào trận đấu gặp ĐT Lào ở trận ra quân với quyết tâm giành trọn 3 điểm cùng hiệu số bàn thắng cách biệt để tạo ưu thế trong cuộc đua tới ngôi nhất bảng B. Chính vì vậy, ngay sau tiếng còi khai cuộc, các cầu thủ áo trắng đã dồn lên tấn công và tạo ra sức ép lớn về phía khung thành của thủ môn Souvannasangso.

Đội tuyển Việt Nàm làm chủ hoàn toàn thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Sự cơ động của cặp tiền vệ trung tâm Hoàng Đức - Hùng Dũng giúp các pha lên bóng của ĐT Việt Nam tỏ ra khá thoáng đạt. Dù ĐT Lào chủ động chơi phòng ngự với số đông song những pha treo bóng của ĐT Việt Nam vẫn đem lại nhiều nguy hiểm. Và rồi, tới phút 15, từ đường tạt bóng của Đoàn Văn Hậu, Tiến Linh bật cao đánh đầu tung lưới đội tuyển Lào để đem về bàn thắng mở tỷ số cho các cầu thủ áo trắng.

Bàn thắng sớm giúp ĐT Việt Nam có thêm sự tự tin và thi đấu áp đảo khoảng thời gian tiếp theo. Những pha phối hợp trung lộ rồi đảo cánh của các học trò HLV Park Hang-seo liên tục khiến khung thành của ĐT Lào rơi vào tình trạng báo động đổ.

Tiến Linh đã cụ thể hóa ưu thế của ĐT Việt Nam bằng bàn mở tỷ số ngay từ phút 15 của trận đấu.

Phút 42, bộ đôi của Hà Nội FC là Văn Quyết và Hùng Dũng đã có pha phối hợp trung lộ ăn ý để đội trưởng của tuyển Việt Nam dễ dàng sút tung lưới ĐT Lào lần thứ 2 và ấn định tỷ số 2-0 sau khi hiệp 1 kết thúc.

Tuy nhiên, chiến thắng của "Những chiến binh Sao vàng" đã không được trọn vẹn khi tiền vệ Quang Hải đã phải rời sân ngay trong hiệp 1 để nhường chỗ cho Văn Quyết. Cầu thủ của Pau FC nhăn nhó khi ra khỏi sân và phải nhờ tới sự giúp đỡ của các bác sĩ để chườm đá vào chân trái. Cầu thủ này sẽ được đội ngũ kiểm tra kỹ lưỡng để xác định mức độ chấn thương.

Chấn thương của Quang Hải khiến người hâm mộ lo lắng.

Bước sang hiệp 2, các học trò của HLV Park Hang-seo tiếp tục là những người làm chủ thế trận. Phút 56, trong một pha dâng cao hỗ trợ tấn công, Thành Chung có tình huống đánh đầu chuyền bóng thuận lợi để Tấn Tài đệm bóng vào lưới trống nâng tỷ số lên thành 3-0. Cũng chỉ mất thêm 2 phút nữa, Văn Hậu đã ghi bàn thắng thứ 4 cho đội tuyển Việt Nam sau một pha vẩy má ngoài chân trái đầy nhạy cảm trong vòng cấm.

Trong khoảng thời gian còn lại, HLV Park Hang-seo chủ động rút các trụ cột như Văn Hậu, Văn Đức, Hoàng Đức ra nghỉ sớm để đảm bảo thể lực. Mặc dù vậy, với chất lượng nhân sự vượt trội, các cầu thủ áo trắng vẫn là những người làm kiểm soát thế trận.

Tấn Tài tiếp tục thể hiện cái duyên ghi bàn trong màu áo ĐT Việt Nam.
Văn Hậu thể hiện đẳng cấp với cú vẩy má ngoài điệu nghệ.

Trong khoảng 25 phút cuối của hiệp 2, ĐT Việt Nam liên tục tạo ra những cơ hội ghi bàn rõ rệt. Song lần lượt những Văn Thanh, Văn Toàn đều bỏ lỡ một cách đầy đáng tiếc. Mãi tới phút 81, sau hàng loạt các pha bỏ lỡ đáng tiếc, Văn Toàn đã có pha lập công cho riêng mình sau cú sút xa đầy hiểm hóc hạ gục thủ thành Souvannasangso. Phút 90+1, đội tuyển Việt Nam có pha đập nhả trung lộ nhuần nhuyễn. Cuối cùng, Tuấn Anh có pha chọc khe đầy thuận lợi cho Văn Thanh băng xuống đối mặt với thủ môn và có pha dứt điểm chính xác ấn định tỷ số 6-0 cho trận đấu.

Kết thúc trận đấu, ĐT Việt Nam đã có ngày ra quân thuận lợi và vươn lên chiếm ngôi đầu bảng B. Bởi ở trận đấu cùng ngày, Malaysia chỉ có thể giành được chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Myanamar. Đây cũng sẽ là đối thủ tiếp theo của thầy trò HLV Park Hang-seo vào ngày 27/12 tới trên sân nhà Mỹ Đình.

Đội hình ra sân của Lào và Việt Nam:

ĐT Lào: Keo Udone Xaisisombath; Phouthavong Silvilay; Anantaza Siphongphan,  Khounthoumphone, Anousone Xaypanya, Bily Ketkeophomphone, Soukphachan Leuanthana, Chony Wenpaserth, Vongchiengkham; Chanhchalangsy, At Viengkham.

ĐT Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Thành Chung; Văn Hậu, Hùng Dũng, Hoàng Đức, Quang Hải, Tấn Tài; Văn Đức, Tiến Linh.