Rooney từng từ chối Sir Alex ở tuổi 14

Wayne Rooney bộc lộ cá tính mạnh từ khi còn rất trẻ và có lần anh từng khiến bản thân ân hận cả đời vì hỗn hào với Sir Alex.

Năm 14 tuổi, Rooney đã là thần đồng của bóng đá Anh nhưng cũng đã dính đủ thói hư tật xấu như uống rượu và hút thuốc. Tuy nhiên, có một chuyện tày đình mà chàng thiếu niên Rooney còn dám làm.

"Sir Alex cố gắng ký hợp đồng với tôi năm 14 tuổi", Rooney nhớ lại. "Ông ấy gọi điện tới và bố mẹ tôi nghe máy. Họ nói: "Alex đang gọi này, MU muốn ký hợp đồng với con". Tôi quát to: "Bảo ông ta cút đi, con chỉ muốn chơi cho Everton".

Rồi như mọi người đều biết, thời gian trôi qua và đến một ngày, tôi biết mình phải chơi cho Sir Alex. Lý do tôi ký với MU cũng chính là vì ông ấy".

Rooney suýt chút nữa hối hận vì dám từ chối Sir Alex

Nhắc về những người đồng đội cũ, Rooney vẫn không quên khiếu hài hước của mình: "Cristiano Ronaldo rất giỏi nhưng đồng thời là một tên khốn khó chịu. Bây giờ, cậu ấy có thể không được giỏi như trước nhưng vẫn khó chịu như vậy".

Nhắc lại kỷ niệm ở World Cup 2006 khi Ronaldo khiến Rooney nhận thẻ đỏ, cựu tiền đạo MU vui vẻ: "Cristiano rất thích ăn vạ. Dẫu sao thì tôi cũng chẳng có vấn đề gì với cậu ấy. Bọn tôi đã nói chuyện ngay trong đường hầm ngày hôm đó.

Tôi nói: "Tôi không có vấn đề gì với việc cậu khiến tôi nhận thẻ đỏ", bởi vì tôi đã dành cả hiệp 1 cố gắng khiến Cristiano nhận thẻ vì ăn vạ. Tôi là người Anh, Cristiano là người Bồ Đào Nha. Khi đối đầu nhau, tôi không quan tâm cậu ta là ai. Khi đó, Cristiano không phải đồng đội của tôi. Nhưng sau trận, chúng tôi lại là bạn bè".

Còn khi được hỏi về đàn anh Rio Ferdinand, Rooney nghiêm túc hơn một chút: "Rio là một trung vệ hàng đầu nhưng đôi khi anh ấy quá kiêu ngạo. Có lần Rio quát vào mặt tôi: "Cậu được MU trả rất nhiều tiền để đá quả bóng vào lưới, thế nên hãy làm thế đi".

Tôi đáp lại: "Thế thì làm việc của mình đi, chuyền bóng cho tôi, chuyền cho Cristiano. Hãy thôi ngay việc đứng đó và làm loạn lên". Rio rất giỏi nhưng đôi khi anh ấy quên mất mình chỉ là một trung vệ".

Cuối cùng, Rooney nhắc lại 2 năm làm đồng đội của Tevez: "Trong 2 năm đó, tôi yêu thích việc được chơi cùng Tevez. Tôi thường đón Tevez để ra sân bay cho các trận đấu ở Champions League. Chúng tôi thi đấu rồi quay trở lại. Và thú thật là có những lúc chúng tôi nói chuyện 30 phút mà tôi không biết Tevez đang nói gì.

Cậu ấy cứ thì thầm. Tôi thì không phải người giỏi nói chuyện và thầm nghĩ: "Chết tiệt thật, cậu ta cứ thì thầm còn mình chẳng nghe được cái quái gì cả". Lúc đó tôi tuyệt vọng lắm, có lẽ lúc thất vọng nhất trong cuộc đời".