Salah cứa lòng đẳng cấp, Liverpool đánh bại Crystal Palace tại Singapore

Với hai bàn thắng của Henderson và Salah, đội bóng vùng Merseyside đã có chiến thắng đầu tiên trong quá trình chuẩn bị trước thềm mùa giải mới.

Sau khi bị Manchester United hủy diệt trong trận đấu diễn ra tại Thái Lan, Liverpool quyết tâm lấy lại hình ảnh của mình trước Crystal Palace. Và ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên, The Kop đã làm chủ thế trận.

Đến phút thứ 12, Liverpool đã có được bàn mở tỷ số. Từ đường chuyền dài của đồng đội, cầu thủ trẻ Harvey Elliot khống chế chuẩn chỉnh và thực hiện đường chuyền ra tuyến hai để Jordan Henderson dứt điểm chéo góc đánh bại hoàn toàn thủ môn Vicente Guaita.

Những phút sau đó, á quân Ngoại hạng Anh 2021/22 tiếp tục dồn ép đối thủ. Tuy nhiên, họ đã không thể có được bàn thắng nhân đôi cách biệt ở trong hiệp 1 khi hàng phòng ngự của Crystal Palace đã chơi rất sức tập trung.

Liverpool đã có màn trình diễn tốt để có được thắng lợi trước Palace

Bước sang hiệp 2, Liverpool thậm chí còn tấn công mạnh mẽ hơn so với hiệp 1. Và ngay ở phút 46, họ đã lần thứ hai chọc thủng lưới đội bóng có biệt danh "Đại bàng". Mohamed Salah có pha phối hợp một hai cực kỳ ăn ý với Trent Alexander-Arnold trước khi tung ra cú cứa lòng sở trường để điền tên mình lên bảng điện tử.

Đến phút 68, tỷ số suýt được nâng lên 3-0 cho Liverpool khi tân binh Fabio Carvalho có pha dứt điểm hiểm hóc ở trong vòng cấm. Tuy nhiên, thủ môn của Palace đã có phản xạ xuất sắc.

Một trận đấu không quá vất vả với Liverpool

Trước khi trận đấu kết thúc khoảng 20 phút, HLV Jurgen Klopp đã trao cơ hội cho hàng loạt các cầu thủ trẻ. Do đó, đội chủ sân Anfield đã không thể chọc thủng lưới đối thủ thêm một lần nào nữa.

Dù có được thắng lợi 2-0 nhưng vẫn còn đó những nỗi lo dành cho các CĐV Liverpool khi mà tân binh Darwin Nunez vẫn chưa thể để lại dấu ấn trong màu áo mới sau hơn 30 phút có mặt trên sân.

Sau trận đấu này, Liverpool sẽ tiếp tục thi đấu giao hữu với RB Leipzig và Red Bull Salzburg trước khi đối đầu với Man City ở Siêu cúp nước Anh.

Đội hình đá chính:

Liverpool: Adrian, Milner, Konate, Matip, Tsimikas, Henderson, Jones, Elliott, Ox-Chamberlain, Diaz, Firmino

Crystal Palace: Guaita, Clyne, Ward, Anderen, Mitchell, Rak-Sakyi, Milivojevic, Phillips, Ayew, Mateta, Edouard

 Tuấn Anh