Thắng đậm Campuchia, ĐT Việt Nam gặp Thái Lan ở bán kết AFF Cup

Đội tuyển Việt Nam chỉ giành vị trí thứ 2 bảng B AFF Cup 2020 sau khi giành chiến thắng với tỷ số 4-0 trước Campuchia.

Lịch thi đấu AFF Cup 2021

Kết quả thi đấu: Việt Nam 4-0 Campuchia

Bàn thắng: Tiến Linh (4', 27'), Bùi Tiến Dũng (55') Quang Hải (57')

Trước lượt trận cuối cùng ở bảng B, đội tuyển Việt Nam cần một chiến thắng đậm trước Campuchia để cạnh tranh vị trí đầu bảng với Indonesia.

Sau 90 phút thi đấu, đội bóng của HLV Park Hang Seo đã giành chiến thắng với tỷ số 4-0 trước Campuchia. Tuy nhiên, kết quả này là không đủ để giúp “Rồng vàng” có được vị trí đầu bảng, dù cho ở trận đấu cùng giờ, Indonesia đã thắng 4-1 trước Malaysia.

Đội tuyển Việt Nam và Indonesia có cùng 9 điểm nhưng chúng ta thua kém Indonesia về hiệu số bàn thắng bại (+9 vs +10). .

Với quyết tâm ghi bàn, đội tuyển Việt Nam đã chiếm ưu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ 4, Tiến Linh đã có pha thoát xuống ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Tới phút 27, tiền đạo này đã có cú nã đại bác tung lưới đối thủ.

Sau khi có được 2 bàn thắng, đội bóng của HLV Park chủ động chơi chùng xuống. Campuchia đã dồn lên kiểm soát trận đấu. Mặc dù vậy, những pha tấn công của đối thủ không thể gây khó cho tuyển Việt Nam.

Ngay đầu hiệp 2, Indonesia đã vượt lên dẫn trước Malaysia với tỷ số 3-1. Điều đó buộc đội tuyển Việt Nam dồn lên tìm kiếm bàn thắng. Chỉ trong vòng 2 phút, Tiến Dũng và Quang Hải đã ghi liên tiếp 2 bàn thắng, giúp Việt Nam dẫn trước 4-0.

Trong những phút còn lại, “Rồng vàng” tiếp tục đẩy cao đội hình nhưng không có thêm bàn thắng nào. Việc giành ngôi nhì bảng khiến cho đội tuyển Việt Nam phải chạm trán với Thái Lan ở bán kết.

Đội hình ra sân

Việt Nam: Tấn Trường, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Hồng Duy, Quang Hải, Hoàng Đức, Tấn Tài, Công Phượng, Văn Đức, Tiến Linh.

Campuchia: Kimhuy, Krya, Sambath, Safy, Chansopheak, Chanpolin, Chanchav, Ratanak, Pisoth, Chanthea, Chan Vathanaka