Theerathon "quái" như thế nào?

Từng chứng tỏ tài năng ở Nhật Bản, tuy nhiên Theerathon Bunmathan luôn là tâm điểm của những tranh cãi bởi lối chơi tiểu xảo của mình.

Theerathon Bunmathan là mẫu hậu vệ dày dặn kinh nghiệm và rất "quái". Hậu vệ 32 tuổi sẵn sàng khiêu khích bằng những tiểu xảo cực kín, nhưng đủ khiến đối phương cảm thấy khó chịu.

Còn nhớ, tại AFF Cup 2020, Theerathon khiến nhiều CĐV Việt Nam phải “nóng mắt” với tình huống đánh cùi chỏ Quang Hải, hay như khi hậu vệ này khiêu khích HLV Park Hang-seo. Đáng chú ý, pha đánh nguội Quang Hải của cầu thủ này suýt chút nữa đã câu về tấm thẻ đỏ cho ĐT Việt Nam, sau khi Quế Ngọc Hải "đáp trả" với pha sút bóng thẳng vào mặt Supachok.

Pha đánh nguội Quang Hải của Theerathon tại AFF Cup 2020

Ở khía cạnh chuyên môn, Theerathon chắc chắn là cầu thủ chơi hay nhất Thái Lan tại giải đấu này dù phải đá ở vị trí tiền vệ trái sở trường. Phần lớn các bàn thắng của Thái Lan tại AFF Cup đều “in dấu giày” của hậu vệ từng chơi bóng tại Nhật Bản. Ở trận bán kết lượt về, trong ba bàn thắng của Thái Lan có pha kiến tạo của Theerathon để Dangda đánh đầu cận thành.

Ngăn chặn tầm ảnh hưởng của Theerathon là nhiệm vụ bắt buộc của ĐT Việt Nam

Né tránh những sự cố không cần thiết, đồng thời hạn chế tối đa không gian mà Theerathon hoạt động ở hàng tiền vệ là nhiệm vụ không dễ với ĐT Việt Nam, bởi đó là vũ khí mạnh nhất của người Thái Lan.