Thua sốc Israel, Brazil bị loại khỏi U20 World Cup

Trong trận tứ kết U20 World Cup 2023 diễn ra vào rạng sáng 4/6, U20 Brazil bất ngờ để thua 2-3 trước Isarel, đội mới chỉ có lần đầu tiên được tham dự giải đấu này.

U20 Brazil chạm trán U20 Israel tại vòng tứ kết. Mặc dù chỉ phải đối đầu với đối thủ bị đánh giá thấp nhất trong vòng 8 đội, nhưng thầy trò HLV Ramon Menezes lại có màn trình diễn thảm họa.

Sau hiệp 1 chơi bế tắc, những "vũ công" Samba có bàn mở tỷ số nhờ công của Marcos Leonardo ở phút 56. Tuy nhiên, chỉ 4 phút sau đó, Anan Khalaili đã đưa trận đấu về vạch xuất phát bằng một pha đánh đầu dũng mãnh trong tư thế thoải mái, gỡ hòa 1-1 cho Israel.

Trong trận tứ kết U20 World Cup 2023 diễn ra vào rạng sáng 4/6, U20 Brazil bất ngờ để thua 2-3 trước Isarel, đội mới chỉ có lần đầu tiên được tham dự giải đấu này.

Trong khoảng 30 phút còn lại của thời gian thi đấu chính thức, các cầu thủ Brazil tiếp tục lâm vào bế tắc. Thậm chí, suýt chút nữa họ còn phải trả giá từ những đòn hồi mã thương của đại diện đến từ châu Âu.

Hòa 1-1 trong 90 phút, hai đội bước vào hiệp phụ. Ngay ở phút 91, Matheus Nascimento đi bóng khéo léo trước khi tung ra cú dướt điểm trong vòng cấm, nâng tỷ số lên thành 2-1 cho Brazil.

Tưởng như lợi thế đã hoàn toàn thuộc về thầy trò HLV Menezes thì hàng thủ của họ lại lần nữa biến trận đấu thành thảm họa. Phút 93, Hamza Shibli thoải mái đi bóng và ghi bàn gỡ hòa 2-2 trước sự bất lực của hàng thủ Brazil. Đến phút 105+3, hàng thủ lỏng lẻo của đội bóng "vàng xanh" đã tạo điều kiện cho Dor Turgeman thoải mái đệm cận thành giúp Israel vượt lên dẫn 3-2.

Brazil tỏ ra hoàn toàn bất lực trong nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ, thậm chí họ còn phải chịu một quả phạt đền khi Jean Pedroso để bóng chạm tay.

Israel có 2 cơ hội để đá phạt đền nhưng lại không tận dụng được. Nhưng dù sao, tỷ số 3-2 cũng là quá đủ để Shibli cùng đồng đội viết tiếp chuyện cổ tích. Ngay lần đầu dự U20 World Cup, Israel đã giành vé vào bán kết và sẽ đụng độ với đội thắng ở cặp đấu giữa Mỹ - Uruguay.

 Anh Quân
Từ khóa: