Thua tay vợt kém 142 bậc, Lý Hoàng Nam dừng bước ở tứ kết Bangkok Open 3

Được đánh giá cao hơn Arthur Cazaux, nhưng tay vợt Việt Nam lại bất ngờ phải nhận thất bại với tỷ số 1-2.

Sau khi giành ngôi á quân tại Bangkok Open 1, Lý Hoàng Nam đã sa sút và bị loại ngay ở vòng hai Bangkok Open 2. Dù chơi đầy nỗ lực Bangkok Open 3 nhưng anh đã không thể tiến vào vòng bán kết sau thất bại trước Arthur Cazaux xếp hạng 432 ATP.

Lý Hoàng Nam khởi đầu không tốt trong khi đối thủ của anh lại chơi cực kỳ tự tin và chủ động. Ngay game 4 set 1, tay vợt Việt Nam Cazaux giành được break đầu tiên trong trận. Và điều này đã dẫn đến kết quả thua 3-6 của người đang xếp hạng 290 ATP.

Sang set 2, Hoàng Nam tiếp tục trình diễn một bộ mặt không mấy thuyết phục khi mất break ở game 5. Tuy nhiên, anh đã lập tức sửa chữa sai lầm khi đòi lại game giao bóng từ tay đối thủ ngay ở game sau.

Và đến game 8 bước ngoặt đã xảy ra, Cazaux bất gờ mắc lỗi giao bóng kép khi thế trận đang căng thẳng và nó đã giúp Hoàng Nam có lợi điểm để giành break thứ hai trong set trước khi thắng 6-3.

Hoàng Nam đã phải dừng bước đáng tiếc tại tứ kết Bangkok Open 3

Dù đã lấy lại được sự tự tin trong cách chơi nhưng thể lực đi xuống ở set 3 đã khiến Hoàng Nam gặp vô vàn khó khăn. Trong khi đó, Cazaux thi đấu bùng nổ và tay vợt người Pháp đã có chiến thắng dễ dàng với cách biệt 6-0 để khép lại trận đấu với tấm vé đi đến vòng bán kết.

Dừng chân ở tứ kết giải Bangkok Open 3, Hoàng Nam vẫn sẽ được cộng 9 điểm và và vươn lên top 280 trên bảng xếp hạng ATP. Ngoài ra, ngôi sao số một của làng quần vợt Việt Nam cũng nhận được 1.050 USD tiền thưởng.

Sau ba giải đấu trên đấu trên đất Thái Lan, Hoàng Nam giành tổng cộng 43 điểm cùng 4.720 USD tiền thưởng (khoảng 112 triệu đồng). Rời đất nước chùa vàng, anh trở về quê nhà Tây Ninh để tranh tài 2 giải quần vợt chuyên nghiệp M25 diễn ra từ ngày 24/9 đến ngày 9/10.

 Tuấn Anh
Từ khóa: