Tiến Linh, Văn Đức: Cơ hội giải toả áp lực trước Campuchia

Trước một Campuchia không mạnh, Văn Đức và Tiến Linh khát khao tìm kiếm bàn thắng để giải toả sức ép trong màu áo ĐT Việt Nam. 

Lịch thi đấu AFF Cup 2021

HLV Park Hang Seo: 'ĐT Việt Nam chưa chắc vào bán kết, phải tập trung đá với Campuchia'

Hồ Tấn Tài: ‘Việt Nam không được phép cho Campuchia ghi bàn'

Nhận định trận Việt Nam vs Campuchia, 19h30 ngày 19/12

HLV Park Hang Seo đã công bố danh sách 23 cầu thủ tham dự trận đấu giữa Việt Nam và Campuchia vào lúc 19h30 tối nay tại sân Bishan. Ngoại trừ trường hợp Đình Trọng bị đau cơ và Đức Huy được lựa chọn thay thế, HLV Park Hang Seo vẫn duy trì một lực lượng khủng khi đấu với Campuchia. 

Kịch bản về việc ông Park sẽ kết hợp giữa những trụ cột và các cầu thủ thường ngồi dự bị giống như trận đấu với Lào hoàn toàn có thể xảy ra khi Việt Nam gặp Campuchia tối nay. Đó sẽ là điều kiện để những kép phụ như Xuân Trường, Minh Vương, Văn Toàn hay Đức Chinh có thêm cơ hội khẳng định mình. 

Thêm vào đó, trước một Campuchia năng nổ trong tấn công nhưng yếu đuối trong phòng ngự, Tiến Linh và Văn Đức cũng khát khao ghi bàn để giải toả áp lực đang bủa vây lấy họ. Với Văn Đức, sau trận đấu ấn tượng trước Lào ở lượt đầu tiên, cầu thủ người Nghệ An lại gây ra những thất vọng tương đồng như khi anh từng trải qua ở vòng loại thứ 3 World Cup. 

Văn Đức cần phải ghi bàn để giải toả áp lực

Trước Malaysia đến Indonesia, Văn Đức đều thi đấu rất mờ nhạt. Tiền vệ này không có đóng góp gì đáng kể cho toàn đội. Sự thiếu đột biến đến từ Văn Đức có thể xem là một trong những lý do khiến hàng công của Việt Nam bế tắc trước Indonesia trong trận đấu ngày 15/12 vừa qua.  

Một cái tên khác là Tiến Linh cũng đang khiến người hâm mộ cảm thấy thất vọng. Từ chỗ chân sút hàng đầu của ĐT Việt Nam với 5 bàn thắng ở vòng loại thứ 2 và thứ 3 của vòng loại World Cup 2022, Tiến Linh vẫn chưa ghi được 1 bàn thắng nào ở AFF Cup năm nay.  

Nên nhớ, Tiến Linh được đồng đội tạo điều kiện một số lần để ghi bàn. Trước Malaysia, anh có 2 lần nhận được đường chuyền dọn cỗ ở phút 69 và 87 đến từ Văn Toàn, sau những pha căng ngang vào vòng cấm. Nhưng Tiến Linh lại không cho thấy sự sắc bén trong những lần được trao cơ hội.

Người hâm mộ Việt Nam cần Tiến Linh toả sáng

Điều tương tự cũng đến ở hiệp 2 trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia. Hồng Duy đã có đường căng ngang rất thông minh. Chỉ cần Tiến Linh bứt tốc và băng cắt tốt, anh dễ dàng ghi bàn khi đường chuyền đó đã loại bỏ hoàn toàn hàng thủ đối phương. Nhưng cuối cùng, điều người hâm mộ chứng kiến chỉ là cái ôm đầu tiếc nuối của Tiến Linh.

3 năm trước, Văn Đức và Tiến Linh cũng đã lập công trong chiến thắng 3-0 trước Campuchia. Ở thời điểm ấy, pha lập công từ đánh đầu cũng là một sự giải toả áp lực cho chân sút đang chơi bóng cho B.Bình Dương. Còn Văn Đức, bàn thắng sau pha xoay người và dứt điểm đẳng cấp đã chứng minh giá trị và đẳng cấp của cầu thủ xứ Nghệ.

Hy vọng rằng sau 3 năm, hai cầu thủ này lại nổ súng để tìm lại niềm tin nơi giới mộ điệu.