Tin bóng chuyền ngày 9/11: Thái Lan phát hiện “khủng long” mới; CĐV Thái ủng hộ Việt Nam trở lại BXH Thế giới

Mới đây, làng bóng chuyền Thái Lan phát hiện một tài năng mới ở tuổi 16 nhưng sở hữu chiều cao “khủng long” lên tới 2m01. Bên cạnh đó, CĐV xứ sở Chùa vàng cũng ủng hộ bóng chuyền Việt Nam tham gia các giải đấu quốc tế để trở lại BXH Thế giới.

Kết quả giải bóng chuyền vô địch U23 Quốc gia ngày 8/11:

Đội nam:

Trà Vinh 3-0 Ninh Bình (25:23 - 25:23 - 25:18).

Thể Công 3-0 TP.HCM (25:16 - 25/20 - 25:9).

Đội nữ:

Than Quảng Ninh 0-3 BTL Thông tin(14:25 - 12:25 - 16:25).

Đăk Lăk 0-3 Ngân hàng Công thương (16:25 - 22:25 - 19:25).

47 đội bóng tranh tài giải bóng chuyền sinh viên

Nhằm tạo sân chơi bổ ích, tích cực cho các bạn sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường, giải bóng chuyền sinh viên các trường Đại học, Học viện và Cao đẳng khu vực Hà Nội 2022 đã chính thức khởi tranh ngày 8/11.

Được sự ủy quyền của Hội thể thao Đại học và Chuyên nghiệp Hà Nội, trường Đại học Hà Nội là đơn vị đăng cai giải đấu năm nay. 31 trường đại học tham dự, trong đó có 27 đội bóng nam và 20 đội bóng nữ tham gia tranh tài từ ngày 8-15/11.

Ngày thi đấu đầu tiên đã diễn ra sôi nổi và hấp dẫn, thu hút nhiều người đến xem cũng như cổ vũ cho các bạn sinh viên từ các trường tham gia giải đấu này.

Fan Thái ủng hộ Việt Nam quay lại BXH Thế giới

Mới đây, 1 trang bóng chuyền Thái Lan đã đề cập đến việc đội tuyển nữ Việt Nam bị xoá tên trên BXH Thế giới do không đạt đủ điểm và họ khuyên Việt Nam tích cực tham gia các giải đấu trong năm sau để tích điểm và quay trở lại mạnh mẽ.

Ngay sau đó, dưới phần bình luận đã có rất nhiều fan Thái ủng hộ và mong muốn thấy ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam tại các giải đấu lớn. Một số bình luận của các fan xứ sở chùa vàng khen ngợi Việt Nam như “Việt Nam càng ngày càng hay, tiếp tục chiến đấu”, “Việt Nam không hề dễ đánh bại như trước, thật mong chờ VN tại VNL”… Để có thể trở lại BXH, ĐT bóng chuyền Việt Nam sẽ phải liên tục tham gia các giải đấu quốc tế.

ĐT bóng chuyền Việt Nam được kỳ vọng nhiều trong năm 2023.

Xuất hiện HLV bóng chuyền Việt Nam đầu tiên hoạt động tại Mỹ

Theo một số nguồn tin, ở Mỹ đang có 1 HLV gốc Việt dẫn dắt một đội bóng chuyền nước này. Đó là HLV Vinh Nguyễn đang là giám đốc chuyên môn bóng chuyền kiêm HLV trưởng của tuyển bóng chuyền nữ trường đại học Hartford. HLV Vinh Nguyễn từng chơi bóng chuyền tại Trường ĐH Mt. San Antonio và Trường ĐH Long Beach City trước khi chuyển đến Long Beach State.

Ông bắt đầu theo con đường huấn luyện từ năm 1996 khi làm trợ lý HLV cho Trường ĐH Bách khoa Bang California đến hết mùa giải 2007/08. Sau đó ông đến Trường Đại học Cal State Fullerton làm trợ lý HLV. Năm 2015, ông tiếp tục đến Đại học Bắc Texas trong 4 năm và có 3 mùa giữ chức HLV phó. HLV Vinh Nguyễn đến Hartford Hawks và nhận chức HLV trưởng từ năm 2018 đến nay.

Khủng long mới của làng bóng chuyền Thái Lan: 16 tuổi cao tới 2m01

Mới đây, Christopher Arli Upakam nổi lên trên MXH khi NHM Thái Lan phát hiện tài năng trẻ 16 tuổi và cao tới 2m01. Tay chuyền sinh ngày 24/12/2006, ở tuổi còn rất trẻ Christopher đã được gọi lên tuyển trẻ tham dự giải U18 vô địch châu Á 2022.

Christopher lại vô cùng đa năng khi anh có thể chơi tốt ở cả vị trí đối chuyền lẫn phụ công. Danh hiệu cá nhân lớn nhất của “khủng long” này hiện tại là "Đối chuyền xuất sắc nhất' tại Volleyball Academy League 2022.

Ở tuổi 16 tuổi, Christopher Arli Upakam sẽ sớm trở thành trụ cột mới của ĐT bóng chuyền nam Thái Lan trong tương lai.

Christopher Arli Upakam có cách ăn mừng rất đặc biệt và dự sẽ là trụ cột của ĐT bóng chuyền Thái Lan trong tương lai.

VĐV bóng chuyền nam cao nhất Campuchia dính chấn thương trước SEA Games 32

Trong trận giao hữu giữa ĐTQG Campuchia với U21 Cuba thì Pin Sarun - chủ công cao nhất Campuchia sở hữu chiều cao 2m1 đã gặp chấn thương bong gân. Theo thông báo của bác sĩ, chủ công này cần dưỡng thương ít nhất là 1 đến 2 tháng và chỉ được tập nhẹ sau đó.

Đều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến toàn đội khi SEA Games 32 chỉ còn 6 tháng nữa là chính thức khởi tranh. Nếu có thể tham gia, Pin Sarun sẽ phải luyện tập rất nhiều sau chấn thương. Tại SEA Games 31, Pin Sarun đã góp công lớn vào tấm huy chương đồng và làm nên lịch sử bóng chuyền nam Campuchia tại đấu trường Đông Nam Á.

Danh sách các đội tham dự giải bóng chuyền vô địch các CLB nam thế giới 2022

Giải bóng chuyền vô địch các CLB nam thế giới 2022 là lần thứ 17 được tổ chức. Giải đấu sẽ được diễn ra từ ngày 7-11/12 tại thành phố Betim của Brazil. Danh sách 6 đội bóng tham dự giải bóng chuyền vô địch các CLB nam thế giới 2022 cũng được hé lộ với 3 cái tên tới từ Brazil, 2 tới từ Italia và 1 tới từ Iran.

Các đội tham gia gồm: Sada Cruzeiro (Chủ nhà - Brazil), Minas Tenis Clube (Á quân Nam Mỹ - Brazil), Volei Renata (đứng thứ 3 Nam Mỹ - Brazil), Itas Trentino (Á quân châu Âu - Ý), Perugia (Đặc cách - Ý) và Paykan Tehran (Vô địch châu Á - Iran).

Nhà đương kim vô địch châu Âu - ZAKSA của Ba Lan đã xin rút vì lịch trình các giải năm nay quá dày đặc và muốn bảo vệ sức khỏe cho các VĐV, ưu tiên các giải đấu quốc nội và châu Âu.

Những năm gần đây, giải bóng chuyền vô địch các CLB nam thế giới không còn nhận được nhiều sức hút như trước từ truyền thông và người hâm mộ do đó nhiều đội bóng mạnh không còn thiết tha với giải đấu này.

 Nhi Nhi