Tổng hợp vòng 1 Bundesliga: Mane tỏa sáng, Bayern cùng Dortmund ca khúc khải hoàn

Tại vòng mở màn Bundesliga, Bayern cùng Dortmund hưởng trọn niềm vui chiến thắng. Trong khi đó, Leverkusen và Leipzig khởi đầu không mấy thuận lợi.

Mane tỏa sáng, Bayern Munich khẳng định sức mạnh

Trong mùa hè vừa qua, Bayern Munich đã có sự thay đổi lớn về tình hình nhân sự khi chân sút chủ lực Robert Lewandowski gia nhập Barca. Hùm xám đã liên tiếp đưa về sân Allianz Arena nhiều bản hợp đồng chất lượng như: Noussair Mazraoui, Ryan Gravenberch, Sadio Mane, Matthijs de Ligt, Mathys Tel để khỏa lấp khoảng trống mà tiền đạo người Ba Lan để lại.

Và ngay lập tức, những bản hợp đồng này đã phát huy giá trị. Ngay trận đấu ra quân, Mane đã cho thấy sự hòa nhập đáng kinh ngạc trong màu áo Bayern Munich.

Mane ghi bàn trong ngày ra mắt Bundesliga

Ở trận ra quân với Frankfurt, Mane cùng với Kimmich (5'), Pavard (10'), Musiala (35'), Gnabry (43') đã dễ dàng lập công giúp Bayern vươn lên dẫn trước 5-0 trong hiệp 1. Phút thứ 85' của hiệp 2, Musiala hoàn tất cú đúp và đem về bàn thắng thứ 6cho cho Bayern. Trong khi đó, Frankfurt chỉ có được 1 bàn thắng gỡ hòa do pha lập công của Muani ở phút thứ 64.

Chiến thắng này giúp Bayern Munich tạo được sự hưng phấn trước thềm mùa giải mới và khẳng định được tham vọng bảo vệ chức vô địch Bundesliga mùa này.

Dortmund thắng nhọc Leverkusen

Dortmund thắng nhọc ngày mở màn Bundesliga.

Ngoài Bayern Munich, trận cầu tâm điểm của vòng 1 Bundesliga là cuộc đối đầu giữa Dortmund với Leverkusen. Trước khi bước vào mùa giải mới, Dortmund cũng trải qua bất ổn về tình hình lực lượng khi ngôi sao Erling Haaland chuyển sang Man City, còn các tân binh Sebastien Haller và Niklas Sule chưa thể góp mặt vì lý do sức khỏe.

Đối mặt với rất nhiều khó khăn trước thềm mùa giải mới, Dortmund lại bất ngờ có được bàn thắng vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Reus. Trong phần còn lại trận đấu, Leverkusen dồn lên tấn công như vũ bão, nhưng không thể tìm thấy bàn thắng vì kém may. Họ hai lần bị VAR từ chối các pha lập công vì việt vị. Đồng thời, trong một số cơ hội rõ rệt, các chân sút của Leverkusen cũng dứt điểm không hiệu quả.

Leipzig khởi đầu không thuận lợi khi bị Suttgart cầm hòa 1-1 ngay trận mở màn.

Cũng trong vòng đấu mở màn, Leipzig sau khi thất bại trước Bayern trong trận tranh Siêu cúp Đức cũng gặp rất nhiều khó khăn trước Stuttgart. Dù sớm có bàn thắng mở tỉ số ở phút thứ 8 của trận đấu nhưng thầy trò HLV Domenico Tedesco bị Stuttgart gỡ hòa 1-1 và không thể hưởng trọn niềm vui ngày ra quân.

 Thanh Thanh