Tổng hợp vòng 14 Ngoại hạng Anh: Thành Manchester mở hội, Liverpool "ngã ngựa"

Kết thúc vòng 14 Ngoại hạng Anh, cả MU và Man City đều giành trọn 3 điểm. Trong khi đó, Liverpool có trận thua thứ 2 liên tiếp ở mùa này.

Thành Manchester mở hội

Tại vòng 14 Ngoại hạng Anh, 2 đội bóng thành Manchester đều được hưởng niềm vui thắng trận. Trong ngày không có Erling Haaland vì chấn thương, Man City đã gặp rất nhiều khó khăn trong chuyến làm khách trên sân của Leicester City. Tuy nhiên, khoảnh khắc tỏa sáng của Kevin de Bruyne đã mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp đoàn quân của HLV Pep Guardiola giành trọn 3 điểm trước Bầy cáo. Chiến thắng này giúp đội chủ sân Etihad tiếp tục bám đuổi Arsenal trong cuộc đua vô địch.

Trong khi đó, MU cũng có chiến thắng chật vật trước West Ham ngay tại sân Old Trafford. Đoàn quân của HLV Erik ten Hag chỉ dứt điểm trúng đích 3 lần, trong khi đó đội khách có 5 lần dứt điểm trúng khung thành. Tuy nhiên, trong một ngày mà David de Gea hóa siêu nhân, West Ham đã không thể có được bàn thắng.

MU tận dụng tối đa cơ hội tạo ra và có được bàn thắng duy nhất do pha lập công của Rashford. Với kết quả này, đội bóng nửa đỏ thành Manchester đã vượt qua Chelsea để chiếm lấy vị trí thứ 5 trên BXH.

Liverpool và Chelsea "ngã ngựa"

Trong ngày gặp lại đội bóng cũ của HLV Potter, Chelsea đã gây ra nỗi thất vọng lớn khi nhận thất bại tan nát 1-4 trước Brighton, trong đó có 2 bàn đá phản lưới nhà ngay trong hiệp thi đấu đầu tiên. Đây cũng là trận thứ 3 liên tiếp không thắng ở Ngoại hạng Anh của The Blues. Hiện tại, Chelsea đã tụt xuống vị trí thứ 6 trên BXH, nhường vị trí thứ 5 cho MU.

Ngoài thất bại cay đắng của Chelsea, vòng 14 cũng chứng kiến một ông lớn khác là Liverpool ngã ngựa. Đoàn quân của Klopp để thua 1-2 ngay trên sân nhà trước Leeds United. Đó là thất bại thứ 2 liên tiếp của họ ở Ngoại hạng Anh, trước đó là trận thua 0-1 trên sân của tân binh Nottingham Forest. Những thất bại liên tiếp đã khiến họ đã tụt xuống vị trí thứ 9 trên BXH.

Arsenal và Newcastle gây ấn tượng

Arsenal đã có màn trình diễn bùng nổ tại vòng 14 bằng chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Nottingham - đội vòng đấu trước đã gây bất ngờ bằng việc hạ gục Liverpool. Chiến thắng "5 sao" giúp Pháo thủ đòi lại vị trí đầu bảng vốn bị Man City nắm giữ trong 24 giờ sau khi nhà ĐKVĐ có chiến thắng chật vật trên sân của đội nằm trong nhóm cuối bảng là Leicester.

Newcastle đang vươn mình mạnh mẽ và trở thành "ngựa ô" đáng gờm tại mùa giải năm nay. Chích chòe đã có chiến thắng ấn tượng 4-0 trước Aston Villa. Đây cũng là trận thắng thứ 3 liên tiếp của đoàn quân HLV Eddie Howe và là trận bất bại thứ 8 kể từ sau trận thua Liverpool hôm 22/8. Những kết quả ấn tượng này cộng thêm 2 cú sảy chân của Chelsea gần đây đã giúp Newcastle lần đầu tiên ở mùa giải này chen chân vào Top 4 với 24 điểm, nhiều hơn đội đứng thứ 5 là MU 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận.