Tottenham sẽ phạt nặng Lo Celso và Romero

Bộ đôi Cristian Romero và Giovani Lo sẽ phải đối mặt với án phạt nặng từ Tottenham khi trở về tập trung cùng ĐT Argentina mà không có sự cho phép.

Romero, bản hợp đồng trị giá 42,5 triệu bảng đến từ Atalanta mùa hè vừa rồi, và Lo Celso là 2 trong số 4 cầu thủ Argentina đang chơi Premier League được xem là nguyên nhân chính dẫn đến việc trận đấu vòng loại World Cup 2022 giữa Brazil và Argentina bị hoãn chỉ sau vài phút thi đấu.

Trong khi Aston Villa cho phép bộ đôi người Argentina của họ là Emiliano Martinez và Emiliamo Buendia trở về khoác áo ĐTQG, Spurs đã không đồng ý để Romero và Lo Celso làm điều tương tự. Các CLB tại Premier League ban đầu đã nhất trí với quyết định không nhả các cầu thủ về ĐTQG nếu họ phải thi đấu ở các quốc gia nằm trong “danh sách đỏ” của chính phủ Anh và sẽ phải trải qua quá trình cách ly 10 ngày khi trở lại CLB.

Ngoài bộ đôi Argentina, Davinson Sanchez cũng sẽ đối mặt với án phạt vì trở về khoác áo ĐT Colombia

Tottenham chấp hành nghiêm chỉnh thỏa thuận đó nhưng Romero và Lo Celso đã phớt lờ lời yêu cầu từ CLB, do đó bộ đôi này sẽ phải đối mặt với hậu quả là những khoản tiền phạt khổng lồ khi trở lại đội bóng. Nguồn tin nội bộ cho biết BLĐ Spurs đã rất giận dữ khi Lo Celso và Romero tự ý rời CLB để trở về ĐTQG. Ngoài hai tuyển thủ Argetnina, trung vệ Davinson Sanchez, người đã trở về tập trung cùng Colombia, cũng sẽ phải nhận án phạt nội bộ của Spurs.

Bộ đôi của Tottenham cùng với các đồng đội Martinez và Buendia đã bị yêu cầu tạm giữ và trục xuất khỏi Brazil khi các quan chức y tế đột ngột vào sân cắt ngang cuộc đối đầu giữa hai ông lớn của bóng đá Nam Mỹ. Trận đấu sau đó bị hoãn khi ĐT Argentina từ chối tiếp tục thi đấu.

Bốn cầu thủ của ĐT Argetina bị buộc tội nhập cảnh vào Brazil bất hợp pháp khi họ không khai báo y tế trung thực về hành trình di chuyển và lưu trú của mình trước khi đặt chân đến Sao Paulo. Luật pháp Brazil quy định bất kỳ ai đã ở Vương quốc Anh trong 14 ngày trước khi đến Brazil sẽ phải cách ly trong một khách sạn trong vòng 2 tuần, và các tuyển thủ La Albiceleste đang chơi bóng tại Premier League dường như đã cố tình “bỏ qua” chi tiết này khi khai báo y tế.

Các quan chức y tế Brazil cắt ngang trận "Siêu kinh điển Nam Mỹ"

Vào ngày thứ Bảy tuần trước, cơ quan quản lý y tế của Brazi,l Anvisa đã đến khách sạn của ĐT Argentina để thông báo rằng 4 cầu thủ từ Premier League không được phép ở lại Brazil vì vi phạm quy định nhập cảnh. Nhà chức trách bang Sao Paulo sau khi được Anvisa thông báo cũng đồng ý với việc trục xuất những cầu thủ này. Tuy nhiên điều khó hiểu là tại sao các quan chức có trách nhiệm không ngăn cản trận đấu diễn ra ngay từ đầu, mà đột ngột vào sân “thực thi công lý” khi các cầu thủ đang thi đấu.

 Hoàng Giang