Trần Đức Hạnh, chủ công đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam là ai?

Trần Đức Hạnh là một trong những VĐV của đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam tại SEA Games

Trần Đức Hạnh là đội trưởng CLB bóng chuyền nam Hà Tĩnh. Cầu thủ này không có tên trong danh sách tập trung ban đầu của đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, cơ hội đã đến với anh khi HLV Li Huan Ning cần người thay thế Trần Anh Tú dính chấn thương.

Chủ công sinh năm 1995 là người gốc Hà Tĩnh, thi đấu cho đội bóng quê hương. Trần Đức Hạnh có chiều cao 1m88, có gương mặt điển trai và là một trong những hotboy được chú ý nhiều nhất trong làng bóng chuyền Việt Nam.

Đến với bóng chuyền chuyên nghiệp năm 2009 tại đội bóng Hà Tĩnh, Trần Đức Hạnh có một sự nghiệp “phiêu bạt” qua nhiều đội bóng. Năm 2011 Đức Hạnh đầu quân thi đấu cho Đà Nẵng. Sau đó anh khoác áo Thể Công Binh đoàn 15 rồi thi đấu dưới màu áo Biên phòng trong năm 2014 và 2015.

Năm 2015, Trần Đức Hạnh trở về khoác áo đội bóng quê hương khi CLB Hà Tĩnh lên hạng, nhưng cũng có một thời gian ngắn chơi cho Sanest Khánh Hòa.

“CLB Bóng chuyền Hà Tĩnh là CLB chủ quản, còn các CLB khác tôi chỉ đi thi đấu dưới dạng hợp đồng cho mượn thôi. Tất cả các giải đấu chính thức tôi đều về thi đấu và cống hiến cho quê hương Hà Tĩnh”, Trần Đức Hạnh giải thích.

Thời điểm đầu sự nghiệp, Trần Đức Hạnh có lúc chơi trong vai trò chuyền hai. Từ năm 18 tuổi, cầu thủ này bắt đầu chuyển hẳn sang vai trò chủ công và phát huy được những điểm mạnh của mình.

HLV Võ Từ Liêm của Hà Tĩnh nhận xét về cậu học trò: “Đức Hạnh là một cầu thủ thi đấu tương đối toàn diện, lối đánh đa dạng. Do đó, nếu chăm chỉ tập luyện, trau dồi kĩ năng chuyên môn tốt thì cơ hội sẽ rộng mở đối với em ở đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam khi tham dự SEA Games”.

Trần Đức Hạnh từng được gọi lên đội tuyển Việt Nam trước SEA Games 30. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, đóng góp của anh không nổi bật. Thành tích của đội tuyển bóng chuyền Việt Nam cũng không tốt.

Màn trình diễn trong mùa giải 2021 được xem là giai đoạn tốt nhất trong sự nghiệp của Trần Đức Hạnh. Chủ công sinh năm 1995 góp công lớn giúp đội nhà xếp hạng tư tại giải vô địch quốc gia. Chính phong độ ấn tượng trong mùa giải này đã giúp Trần Đức Hạnh được ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam chú ý và xếp vào danh sách dự phòng, trước khi triệu tập anh lên đội tuyển để thi đấu SEA Games 31.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC