"Vua cùi chỏ" Bunmathan giành giải cầu thủ Thái Lan xuất sắc nhất mùa giải

Với phong độ ấn tượng trong màu áo Buriram United, Theerathon Bunmathan đã được vinh danh trong lễ trao giải FA Thailand Award 2021/2022.

Sau quãng thời gian tươi đẹp tại Yokohama F. Marinos khi cùng CLB này lên ngôi tại J.League 2019, hậu vệ Theerathon Bunmathan đã buộc phải trở lại Thái Lan chơi bóng ở mùa giải 2022. Theo đó, cầu thủ 32 tuổi không được trọng dụng và bị thanh lý hợp đồng trước 1 năm.

Trở lại quê nhà, Bunmathan đã lựa chọn khoác áo Buriram United. Dù chỉ thi đấu trong nửa sau mùa giải 2022 nhưng ngôi sao sinh năm 1990 đã có những màn trình diễn ấn tượng. Trong 23 lần ra sân, anh đã có 1 bàn thắng và 9 lần dọn cỗ cho đồng đội lập công.

Chính phong độ xuất sắc của Bunmathan đã góp phần không nhỏ vào hành trình lên ngôi vô địch Thai League mùa giải 2021/22 của đội chủ sân Chang Arena với với 62 điểm, hơn đối thủ xếp thứ 2 là BG Pathum 2 điểm.

Bunmathan được vinh danh sau một mùa giải ấn tượng

Không chỉ tận hưởng niềm vui vô địch, Theerathon Bunmathan mới đây đã được vinh danh với giải thưởng cầu thủ nam xuất sắc nhất mùa giải trong lễ trao giải FA Thailand Award 2021/2022. Tại xứ sở chùa tháp, phần thưởng này có giá trị tương đương quả bóng vàng dành cho cầu thủ thi đấu xuất sắc nhất năm.

Bên cạnh ngôi sao Chanathip Songkrasin, Bunmathan được xem là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất Thái Lan ở thời điểm hiện tại. Dù sở hữu tài năng không thể chối cãi nhưng hậu vệ này cũng nhận phải rất nhiều chỉ trích từ NHM bóng đá Đông Nam Á khi thường xuyên có những pha đánh nguội khá kín.

Cũng chính vì điều này mà Bunmathan đã được đặt biệt danh là “Vua củi chỏ”. Tại AFF Cup 2020, tuyển thủ quốc gia Thái Lan liên tiếp có những pha sử dụng củi chỏ nhằm vào Nguyễn Quang Hải, Vũ Văn Thanh và Hồ Tấn Tài của đội tuyển Việt Nam ở hai trận bán kết.

Thậm chí tại Thai League, Bunmathan cũng sử dụng “món đòn” này với Parndecha Ngernprasert trong chuyến làm khách của Buriram United trước Khon Kaen.

 Tuấn Anh