Vừa vô địch AFF Cup, nữ tỷ phú Thái Lan tuyên bố tham vọng đưa đội nhà dự World Cup

Nữ tỷ phú Nualphan Lamsam (Madam Pang) mong muốn đưa ĐT Thái Lan dự World Cup trong thời gian sắp tới.

Nữ tỷ phú Nualphan Lamsam là một trong những người góp công lớn vào thành công của bóng đá Thái Lan trong những năm gần đây. Tại AFF Cup 2022, đội bóng xứ sở chùa Vàng bảo vệ thành công chức vô địch Đông Nam Á khi Madam Pang nắm quyền trưởng đoàn.

"Tôi rất vui sau chiến tích vô địch của đội tuyển Thái Lan. Khi tôi nhậm chức trưởng đoàn, đội tuyển Thái Lan đã giành chức vô địch AFF Cup 2020. Lần này, chúng ta đã bảo vệ thành công danh hiệu trên", nữ tỷ phú Thái Lan vô cùng vui mừng về chiến tích của đoàn quân HLV Mano Polking.

Madam Pang muốn đưa ĐT Thái Lan dự World Cup.

Đặc biệt, Madam Pang còn đặt mục tiêu đưa ĐT Thái Lan dự World Cup trong thời gian tới. Bà đã cùng đội nữ Thái Lan 2 lần dự World Cup nên muốn làm điều này với bóng đá nam.

"Sau khi làm trưởng đoàn và cùng đội nữ Thái Lan 2 lần giành vé dự World Cup, tôi muốn làm điều này với bóng đá nam. Tôi sẽ tham khảo lộ trình phát triển từ Liên đoàn bóng đá Thái Lan. Tôi chắc chắn ĐT Thái Lan sẽ thành công nhờ vào nguồn cổ vũ của người hâm mộ. Tôi hy vọng các bạn sẽ tiếp tục ủng hộ đội bóng", nữ tỷ phú cho biết.

Trước đó, nữ tỷ phú Madam Pang đã có số tiền thưởng kỷ lục cho ĐT Thái Lan sau chiến tích vô địch AFF Cup. Tổng cộng toàn đội nhận được tổng 20 triệu baht (khoảng 14 tỷ VNĐ), trong đó 10 triệu baht là phần thưởng của trận chung kết lượt về.

Ngoài ra, các cầu thủ của đội bóng xứ chùa Vàng còn nhận tiền thưởng từ Chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung là 5 triệu baht và 300,000 USD tiền thưởng đội vô địch AFF Cup 2022. Tổng mức thưởng của Thái Lan rơi vào khoảng 35 triệu baht, tương đương 1 triệu đôla Mỹ.

 Thanh Thanh