Xác định đối thủ của U20 nữ Việt Nam tại vòng loại thứ 2 giải châu Á

Theo kết quả bốc thăm của LĐBĐ châu Á (AFC) ngày 23/3, ĐT U20 nữ Việt Nam sẽ nằm ở bảng A cùng ĐT Australia, Iran và Lebanon tại Vòng loại thứ 2 giải U20 nữ châu Á.

Được đánh giá là bảng đấu vừa, ĐT U20 nữ Việt Nam sẽ nằm ở bảng A cùng ĐT Australia, Iran và Lebanon. Bên cạnh đó, bảng B có sự xuất hiện của ĐT Trung Quốc, Myanmar, Nepal và Đài Bắc Trung Hoa.

Quay lại bảng A, Australia là đội bóng được đánh giá cao hơn so với các đội còn lại. Vì vậy, ĐT U20 nữ Việt Nam có thể giành được cơ hội đi tiếp khi vượt qua các đội đối thủ.

Vòng loại thứ hai Giải U20 nữ châu Á 2024 sẽ được diễn ra từ ngày 3-11/6 với sự góp mặt của 8 đội bóng châu Á. Thể thức thi đấu vòng tròn, chọn ra 2 đội nhất và nhì mỗi bảng vào chung kết. Ngoài 4 đội bóng trên, U20 nữ châu Á 2024 sẽ có sự góp mặt của 4 đội có suất vào thẳng là Nhật Bản, CHDCND Triều Tiên, Hàn Quốc và Uzbekistan (chủ nhà).

Tại vòng loại thứ nhất, ĐT U20 nữ Việt Nam đứng đầu bảng F với 7 điểm sau 3 trận đấu. Qua đó, tập thể U20 nữ Việt Nam đã được Thường trực Ban chấp hành VFF thưởng số tiền 200 triệu đồng với sự cố gắng và nỗ lực của ĐT.

Bên cạnh đó, Tổng thư ký AFC Windsor John đã gửi thư chúc mừng ĐT U20 nữ Việt Nam và đại diện AFC cảm ơn VFF và BTC địa phương khi tổ chức thành công vòng loại thứ nhất trên sân vận động Việt Trì, Phú Thọ.