Xavi “cáu tiết” khi Barca thua bạc nhược Cadiz

HLV Barcelona, ​​Xavi đã tỏ ra khó chịu với sự thiếu quyết tâm của toàn đội khi hy vọng vô địch La Liga mong manh của họ đã tan tành với thất bại 0-1 trước Cadiz tại Camp Nou.

Lucas Perez đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu sau 48 phút để làm câm lặng khán giả trên sân Nou Cap. Hiện tại, Barca đã kém 15 điểm so với đội đầu bảng Real Madrid, đội đứng trên đã giành chiến thắng trước Sevilla vào Chủ nhật. Cần biết rằng La Liga chỉ còn bảy trận đấu nữa.

Xavi cho biết, ông rất tức giận với tinh thần thi đấu của CLB trong trận thua Cadiz. Ông cho rằng các cầu thủ đang "mệt mỏi" sau trận thua thứ hai tại Camp Nou trong vòng 4 ngày sau khi bị Eintracht Frankfurt loại khỏi Europa League vào thứ Năm.

"Không chỉ tôi mà nhiều người trong CLB cũng tức giận, bởi vì chúng tôi đã bỏ lỡ cơ hội vàng để tách mình khỏi những đối thủ trong cuộc chiến giành các suất tham dự Champions League và cũng để tiếp tục chiến đấu cho LaLiga, nơi mà chúng tôi thực tế đã phải chịu thua cho đến bây giờ", Xavi đánh giá trong một cuộc họp báo.

"Tôi khó chịu và chúng tôi phải tự kiểm điểm. Trước hết là bản thân, với tư cách là huấn luyện viên. Barca đang phải tích lũy điểm để có mặt ở Champions League, đó là lý do tại sao tôi rất tức giận. Đội bóng chơi thiếu khát khao và quyết tâm. Đó là một tuần thực sự tồi tệ và Barca phải xoay chuyển tình thế càng sớm càng tốt.

"Tôi vẫn cố gắng động viên các cầu thủ sau trận đấu, nhưng chúng tôi phải thi đấu tốt hơn. Cả đội phải nhìn lại những gì đã làm sai trong phòng ngự và tấn công. Vào thứ Năm, chúng tôi có một trận chung kết khác với Real Sociedad ."

Trận thua vừa qua đã chấm dứt chuỗi 7 trận thắng liên tiếp của Barca tại La Liga và 15 trận bất bại ở giải đấu hàng đầu Tây Ban Nha. Đó mới chỉ là trận thua thứ hai của họ tại giải đấu dưới thời Xavi, người đã dẫn dắt đội từ đứng thứ 9 lên nhì bảng kể từ khi thay thế Ronald Koeman.

"Chúng tôi không ở trong tình huống xấu," huấn luyện viên Barca nói thêm. "Mọi thứ đã được cải thiện kể từ khi tôi tiếp quản vào tháng 11, nhưng chúng tôi phải tiếp tục cải thiện. Đây là Barca và chúng tôi phải làm nhiều hơn nữa. Chúng tôi đã cải thiện và chiến đấu nhiều hơn vì các danh hiệu."

Bốn đội bóng hàng đầu của Tây Ban Nha đủ điều kiện tham dự Champions League và Barca hiện đang đứng thứ hai, cùng 60 điểm với Sevilla và Atletico Madrid, mặc dù còn một trận đấu. Xếp dưới họ là Real Betis có 57 điểm và Real Sociedad 55 điểm.

"Để được dự Champions League mùa tới, đó là mục tiêu chính của chúng tôi, chúng tôi phải cải thiện và thi đấu với nhiều động lực hơn", Xavi nói. "Chúng tôi còn bảy trận và đều quan trọng như các trận chung kết.

"Đó là vấn đề về niềm tin và sự cống hiến mọi thứ để tận dụng lợi thế. Cadiz đã phòng ngự như thể đó là trận đấu cuối cùng của họ trong cả trận đấu và chúng tôi chưa có điều đó. Đây là điều Barca cần học hỏi".

 Thanh Lâm