Đại học Nha Trang và khát vọng chủ nhà tại VSL-S1

“Với Đại học Nha Trang, chúng tôi bước vào mỗi trận đấu với tâm thế là trận chung kết. Nỗ lực thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của NTU”, HLV Thanh Nhã khẳng định trước trận ra quân tại VSL-S1.

Là đội chủ nhà ở Giải bóng đá 7 người sinh viên toàn quốc VN PAY Cup 2022 (VSL-S1), Đại học Nha Trang đã có sự chuẩn bị vô cùng chỉnh chu để hướng tới một chiến dịch thành công. Thực tế, đội bóng thành phố biển là một thế lực ở sân chơi futsal sinh viên. Năm 2019, Đại học Nha Trang về nhì giải futsal sinh viên Đồng Hành. Một năm sau cũng ở sân chơi này, đội trở thành nhà vô địch.

Đại học Nha Trang hiện đang được dẫn dắt bởi HLV Hồ Thanh Nhã. Vốn là giảng viên khoa GDTC trường Đại học Nha Trang, coach Nhã biết mình cần phải cải thiện điều gì ở đội bóng. Trên sân tập, thuyền trưởng Đại học Nha Trang tích cực cho các học trò tập những bài phối hợp nhóm nhỏ. Ngoài ra, ông còn chia sẻ cho các cầu thủ những đấu pháp trên địa hạt sân 7 để giúp cho các học trò có được sự tự tin cần thiết trước khi bước vào VSL-S1.

Đại học Nha Trang đặt quyết tâm cao ở giải đấu trên sân nhà

“Từ lúc nhận được thông báo tổ chức giải đấu sân 7 dành cho sinh viên với quy mô toàn quốc và được vinh dự, hãnh diện khi được tổ chức tại trường Đại học Nha Trang này. Đồng thời nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Nhà trường và quyết định thành lập đội tuyển bóng đá nam trường Đại học Nha Trang tham gia giải đấu. Chúng tôi đã có hai tuần cho sự chuẩn bị cần thiết và kỹ càng nhất cho những trận đấu sắp tới”, HLV Hồ Thanh Nhã chia sẻ.

Những lá thăm may rủi đã đưa Đại học Nha Trang nằm cùng bảng đấu với Cao đẳng FPT Polytechnic, Đại học Hải Phòng, Đại học Kinh tế quốc dân. Đánh giá sơ bộ về các đối thủ của mình, HLV Thanh Nhã nhận định: “Đối với các đối thủ ở bảng đấu A, vì đây là lần đầu tổ chức một giải đấu sân 7 dành cho sinh viên thì tất cả các đội đều có năng lực rất tốt và đồng đều.

“Theo ý kiến cá nhân của tôi thì đối với các đội bóng ở phía Nam phát triển futsal hơn nên khả năng giữ bóng và phối hợp ban bật nhỏ rất hay còn các đội bóng ở phía Bắc thì để phát triển sân 7 gần 10 năm qua nên kinh nghiệm thi đấu bản lĩnh, độ khôn khéo và tuân thủ chiến thuật của các đội miền Bắc sẽ nhỉnh hơn”, thuyền trưởng của Đại học Nha Trang nói thêm.

Đại học Nha Trang sẽ chạm trán Đại học Kinh tế Quốc Dân ở trận khai màn

Đến với VSL-S1, trong tay HLV Thanh Nhã có dàn cầu thủ trẻ gồm nhiều sinh viên năm nhất và năm hai. Sự nhiệt huyết, cống hiến là điều mà các cầu thủ này có thể đáp ứng cho đội bóng. Thế nhưng, kinh nghiệm thi đấu lại là thứ khiến cho ông và các cộng sự cảm thấy lo lắng cho đội bóng của mình.

“Trong đội hình của trường đại học Nha Trang có một vận động viên đã từng thi đấu qua các giải KPL. Đối với đội bóng non trẻ có nhiều bạn sinh viên năm nhất và 2 thì điều này rất cần thiết rất cần thiết. Họ là người dìu dắt chia sẻ những kinh nghiệm thi đấu trước đó cũng là điểm tựa tinh thần, là đầu tàu của đội bóng và cho các bạn sinh viên trẻ nói theo.

Mục tiêu của đội bóng là mỗi trận đấu là một trận chung kết đá hết mình vì màu cờ sắc áo NTU với tinh thần fair-play cao thượng. Đương nhiên càng đi sâu vào vòng trong cũng là mục tiêu mà cả đội phấn đấu cao nhất.”

Theo Vietfootball

 Nhi Nhi
Từ khóa: