Bằng chứng cho thấy Mbappe chơi ích kỷ, cố tình ngó lơ Messi và Neymar trên sân

Các con số thống kê chỉ ra rằng Kylian Mbappe cố tình không chuyền bóng cho Messi và Neymar khi cùng nhau thi đấu trên sân.

Mới đây, kênh French TV của Pháp vừa công bố một loạt số liệu và hình ảnh của Mbappe khi thi đấu cho PSG mùa này. Cụ thể, từ đầu mùa giải tính cả đấu trường Ligue 1 và Champions League, bộ ba Mbappe, Messi và Neymar đã đóng góp đến 27 bàn thắng.

Mbappe không thực hiện 1 pha kiến tạo nào cho Messi và Neymar.

Trong số đó, chân sút người Pháp không có pha kiến tạo hay kết nối nào với 2 đàn anh là Messi và Neymar. Ngược lại, Messi và Neymar lại có sự ăn ý hoàn hảo. Ngôi sao người Brazil có 8 pha kiến tạo thành bàn, trong đó 2 pha cho Messi lập công và 3 cho Mbappe. Về phía Messi, siêu sao người Argentina cũng có 5 pha kiến tạo cho Mbappe ghi bàn và 3 cho Neymar.

Messi và Neymar có sự ăn ý tuyệt vời trên sân.

Về phía Messi, siêu sao người Argentina cũng có 5 pha kiến tạo cho Mbappe ghi bàn và 3 cho Neymar.

Xét theo màn trình diễn các trận từ đầu mùa giải đến nay, Mbappe cũng nhiều lần phải hứng chỉ trích dữ dội trong các tình huống có thể chuyền bóng cho Messi và Neyamr ghi bàn ở vị trí thuận lợi nhưng đã cố tình lờ đi để tự mình ghi bàn.

Kênh French TV cho rằng, sau khi ký gia hạn hợp đồng với PSG, Mbappe đã được đội bóng trao nhiều quyền lực hơn. Bởi vậy, chân sút người Pháp muốn trở thành trung tâm của đội bóng và không muốn "phục vụ" những người khác trong đội.

Mbappe trong tình huống giành đá penalty với Neymar.

Trước đó, Mbappe liên tục dính vào nhiều lùm xùm khi tranh đá phạt penalty với Neymar. Thậm chí, trong trận đấu với Juventus tại lượt trận mở màn Champions League mùa này, chân sút người Pháp còn thể hiện lối chơi ích kỷ khi trực tiếp dứt điểm trong khi có thể thực hiện giải pháp hợp lý hơn là căng ngang cho Neymar đứng ở vị trí trống trải dứt điểm.

 Thanh Thanh