Thất thủ trước Thanh Hóa, Văn Lâm và đồng đội dứt mạch bất bại tại V.League

Trong một ngày hàng thủ chơi không tập trung ở đầu mỗi hiệp, Topenland Bình Định đã phải nhận trận thua đáng tiếc trước đội bóng xứ Thanh.

Dù được đánh giá thấp hơn nhưng với lợi thế sân nhà Đông Á Thanh Hóa đã chủ động chơi tấn công. Và ngay ở những giây đầu tiên, Quốc Phương đã có pha thoát xuống thông minh và khiến hậu vệ của Topenland Bình Định phạm lỗi với mình ở trong cấm. Với một cơ hội ngon ăn trên chấm 11m, Paulo Pinto đã không bỏ lỡ thời cơ để mở tỷ số của trận đấu.

Sau khi có lợi thế sớm, các cầu thủ Thanh Hóa chủ động triển khai lối chơi phòng ngự chặt chẽ và điều này đã khiến Bình Định gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của thủ môn Thanh Diệp. Theo đó, những tình huống lên bóng của họ không có sự đột biến, vì thế nó đều dễ dàng bị bẻ gãy.

Thanh Hóa đã chơi cực kỳ chặt chẽ ở trong hiệp 1

Trong khi đó, đội chủ nhà với một đội hình lùi sau cũng không thể tạo ra được những tình huống sóng gió nào. Chính vì lẽ đó, điểm nhấn sau bàn thắng của Paulo Pinto chỉ là các pha phạm lỗi của cả hai bên.

Mãi đến phút 38, Bình Định mới có cơ hội đáng chú ý đầu tiên. Jermie Lynch xâm nhập vòng cấm rồi tung cú sút căng nhưng thủ môn Thanh Diệp đã xuất sắc cản phá. Đây cũng là tất cả những gì đội bóng đất Võ làm được trong hiệp 1, vì vậy họ đành chấp nhận ở thế bám đuổi khi bước vào giờ nghỉ.

Với một lối chơi hợp lý, Thanh Hóa đã có được 3 điểm trọn vẹn

Sang hiệp 2, HLV Đức Thắng đã quyết định tung Hồ Tấn Tài vào sân để tăng cường khả năng tấn công cho Bình Định. Tuy nhiên, khi hiệu quả chưa đến thì họ đã phải nhận bàn thua thứ 2. Phút 54, từ tình huống đá phạt góc của đồng đội Đinh Tiến Thành chọn điểm rơi khôn ngoan và đánh đầu tung lưới thủ môn Đặng Văn Lâm.

Để đối thủ dẫn trước 2 bàn, Bình Đình như bị chạm vào lòng tự ái. Họ đã lao lên tấn công và cơ hội đã đến. Phút 56, Jermie Lynch có thêm một cơ hội để lập công tuy nhiên anh lại bỏ lỡ khi dứt điểm trúng vào xà ngang.

Dẫu vậy, với quyết tâm của mình, tiền đạo của đội khách cuối cùng cũng điền tiên mình lên bảng điện tử. Từ tình huống thoát xuống bên cánh trái, Thanh Thịnh chuyền bóng tầm thấp chính xác để Jermie Lynch vung dứt điểm tung lưới Thanh Hóa, qua đó rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Bình Định.

Thắng lợi trước Bình Định giúp Thanh Hóa vươn lên vị trí thứ 7

Những phút tiếp theo, Bình Định vẫn là đội bóng nắm giữ hoàn toàn thế trận. Tuy nhiên, trước hàng thủ chơi kỷ luật của Thanh Hóa đội khách đã không thể có thêm một lần làm tung lưới của thủ môn Thanh Diệp.

Nhận thất bại với tỷ số 1-2, mạch bất bại của Bình Định chính thức dừng lại ở con số 5. Ngoài ra, Văn Lâm và các đồng đội cũng bỏ lỡ thời cơ độc chiếm vị trí thứ 2 trên BXH. Trong khi đó, sau trận đấu này Thanh Hóa đã bỏ túi 3 điểm để vươn lên xếp thứ 7 với 21 điểm.

Tỉ số chung cuộc:

Đông Á Thanh Hóa 2-1 Topenland Bình Định

Đội hình xuất phát:

Thanh Hoá: Thanh Diệp (thủ môn), Tiến Dũng, Minh Tùng, Gustavo, Tiến Thành, A Mít, Thành Long, Văn Thắng, Pinto, Quốc Phương, Santos.

Bình Định: Văn Lâm (thủ môn), Hữu Quý, Thanh Hào, Thanh Thịnh, Hoàng Anh, Đình Trọng, Văn Thuận, Đức Chinh, Hendrio, Lynch, Rafaelson.

Highlight trận đấu: