Barca từ chối đưa Messi trở lại vào tháng 1

Một số nguồn tin cho rằng Messi có thể trở lại Barca vào tháng 1/2024 theo dạng cho mượn từ Inter Miami, tuy nhiên đội bóng của Tây Ban Nha đã phủ nhận điều này.

Với những thất bại liên tiếp trong thời gian gần đây, Inter Miami đã lỡ tấm vé tham dự play-off MLS. Điều đó có nghĩa là siêu sao Lionel Messi sẽ không thi đấu cho đến tháng 3/2024.

Trước thông tin này, một số tờ báo trên thế giới đồng loạt loan tin về khả năng chân sút người Argentina có thể trở lại CLB cũ Barca theo dạng cho mượn. Tờ Sport nói rằng đích thân chủ tịch Joan Laporta đã họp ban lãnh đạo Barca để hỏi mượn Messi từ Inter Miami.

Tuy nhiên mới đây tờ Mundo Deportivo đã tiết lộ, việc đưa Lionel Messi trở lại sân Camp Nou vào kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới hoàn toàn không nằm trong kế hoạch của Barca. Nguồn tin này nhấn mạnh, thậm chí ngay cả khi Messi và Inter Miami sẵn sàng làm điều đó thì Barca cũng từ chối.

Một số nguồn tin cho rằng Messi có thể trở lại Barca vào tháng 1/2024 theo dạng cho mượn từ Inter Miami, tuy nhiên đội bóng của Tây Ban Nha đã phủ nhận điều này.

Lý do lớn nhất vẫn nằm ở tình hình tài chính của Barca vào lúc này. Dù Messi có chấp nhận giảm sâu mức lương của mình, việc có mặt của chủ nhân 7 Quả bóng Vàng trong đội hình cũng khiến cho quỹ lương của Barca biến động và khiến họ gặp nhiều khó khăn về tài chính hơn.

Hè 2021, Messi đã rời Barca theo cách không mong muốn. Sau đó anh đầu quân cho PSG nhưng không thực sự thành công sau hai mùa giải chơi bóng tại đây. Mới đây, số 10 đã chuyển sang Mỹ thi đấu và khoác áo CLB Inter Miami của David Bechkham.

Sau giai đoạn đầu mùa thăng hoa cùng Inter Miami, Messi đã gặp phải chấn thương và trải qua một chuỗi trận liên tiếp phải ngồi ngoài. Trong khi đó, đội bóng của anh cũng thất bại liên tiếp nên không thể giành vé dự play-off MLS và sẽ phải nghỉ thi đấu đến tận tháng 3/2024. Trong khoảng thời gian này, nếu Messi muốn duy trì phong độ thì cần một bến dừng chân tạm thời. Do đó đã xuất hiện tin đồn anh trở lại Barca.

Tuy nhiên trước đó, ngay từ thời điểm Messi quyết định rời PSG trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, phía Barca cũng từng một lần phủ nhận về khả năng đưa siêu sao này trở lại mái nhà xưa do CLB đang gặp khó khăn về tài chính.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân