Thái Lan khó thi đấu trên sân nhà Rajamangala tại AFF Cup vì...Justin Bieber

Theo Siamsports, nhiều khả năng đội tuyển Thái Lan sẽ không thể đá trận sân nhà đầu tiên tại AFF Cup 2022 trên sân Rajamangala vì sân đấu này bận tổ chức các sự kiện khác ngoài bóng đá.

Cụ thể, trong hai ngày 06/11 và 10/12 tới, sân Rajamangala sẽ tổ chức hai sự kiện âm nhạc lớn rất được giới trẻ quan tâm có sự góp mặt của ca sĩ nổi tiếng Justin Bieber và ban nhạc Maroon 5. Trong khi đó, đội tuyển Thái Lan sẽ đá trận sân nhà đầu tiên tại AFF Cup gặp Philippines vào ngày 26/12. Theo tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), ông Patit Suphaphong lo ngại quãng thời gian quá ngắn là không đủ để phục hồi mặt sân sau những sự kiện kể trên.

Sân Rajamangala là một trong những SVĐ có sức chứa lớn nhất Đông Nam Á.

Ông chia sẻ trên tờ Siamsports: "Khoảng thời gian giữa các sự kiện khá ngắn nên mặt sân khó có thể khôi phục hoàn chỉnh và đạt yêu cầu tốt nhất. Công việc thu dọn hiện trường sau các sự kiện âm nhạc mất khá nhiều thời gian và sẽ là không đủ để chúng tôi chủ động". Nhiều khả năng, FAT sẽ phải tính toán để tìm một sân đấu khác thay thế sân Rajamangala ít nhất là trong 2 trận đấu thuộc vòng bảng.

Thông thường, sân Rajamangala bên cạnh việc được chọn là sân nhà của đội tuyển Thái Lan cũng thường được lựa chọn làm nơi tố chức các sự kiện bóng đá hay những sự kiện âm nhạc, giải trí khác. Mới đây nhất, sân đấu này cũng chào đón sự hiện diện của hai CLB Man United và Liverpool tới thi đấu giao hữu trong giai đoạn tiền mùa giải vừa qua.

Trở lại với đội tuyển Thái Lan, tại kỳ AFF Cup 2022 tới đây, Những Chú voi chiến nằm ở bảng A cùng các đối thủ là Philippines, Indonesia, Campuchia và Brunei (hoặc Timor Leste). Ở giải đấu này, nhiều khả năng HLV Mano Polking sẽ không có sự phục vụ của ngôi sao số 1 Chanathip do cầu thủ này từ chối về thi đấu cho ĐTQG vì không nằm trong lịch thi đấu FIFA Days. Chính vì thế, giải giao hữu King's Cup vào giữa tháng 9 tới sẽ là dịp để vị chiến lược gia người Đức thử nghiệm và tìm kiếm những phương án thay thế khác nhằm hướng tới việc bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup đã giành được cách đây 1 năm.