Malaysia và Indonesia nhập tịch sao khủng châu Âu, quyết đấu ĐT Việt Nam

Nhằm chuẩn bị cho AFF Cup diễn ra vào cuối năm nay, cả Indonesia và Malaysia đều ồ ạt nhập tịch nhiều cầu thủ đến từ châu Âu.

Mới đây, cầu thủ gốc Anh Lee Tuck đang hoàn tất các thủ tục để nhập tịch Malaysia. Hiện tại, tiền vệ 34 tuổi này đang đầu quân cho Sri Pahang FC ở giải VĐQG Malaysia. Truyền thông Malaysia kỳ vọng anh sẽ trở thành một nhân tố quan trọng cho ĐTQG nước này tại AFF Cup 2022 và Asian Cup 2023 bởi nhiều năm nay, ĐT Malaysia vẫn thường thiếu một điểm nổ ở khu trung tuyến.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình tại Malaysia, Lee Tuck có giai đoạn bùng nổ từ năm 2018 đến năm 2020. Trong màu áo Terengganu, anh ghi tới 23 bàn sau 57 trận, trung bình 0,4 bàn dù là một tiền vệ. Có thời điểm, anh đạt hiệu suất ghi bàn đáng nể với 51 bàn sau 77 trận, trung bình 0,66 bàn/trận.

Lee Tuck sẽ bổ sung sức mạnh trên hàng công cho ĐT Malaysia.

Như vậy, ngoài Lee Tuck, đội hình nhập tịch của Malaysia còn có hàng loạt cái tên đáng chú ý như: De Paula, Darren Lok, Dion Cools, Matthew Davies…

Ngoài Malaysia, Indonesia cũng đang ồ ạt nhập tịch nhiều ngôi sao đến từ châu Âu. Mới đây, đất nước xứ vạn đảo cho biết sắp nhập tịch thành công tới 3 cái tên gồm Sandy Walsh, Jordy Amat và Shayne Pattiname. HLV Shin Tae-yong khẳng định ông đang chờ hoàn tất các thủ tục để chính thức đón 3 cầu thủ này lên tuyển.

ĐT Indonesia cũng nhập tịch nhiều ngôi sao đến từ châu Âu.

Trong số này, Sandy Walsh từng có kinh nghiệm chinh chiến tại nhiều CLB mạnh tại Bỉ. Cựu tuyển thủ U20 Hà Lan hiện đang đầu quân cho Mechelen tại giải VĐQG Bỉ.

Còn Jordy Amat là trung vệ kỳ cựu từng thi đấu tại nhiều giải đấu hàng đầu châu Âu như La Liga, Ngoại hạng Anh. Anh được kỳ vọng sẽ trở thành chốt chặn vững chắc nơi hàng thủ của ĐT Indonesia. Đây sẽ là những sự bổ sung quan trọng cho Indonesia trong hành trình chinh phục AFF Cup.

Theo kết quả bốc thăm AFF Cup 2022, ĐT Indonesia sẽ nằm cùng bảng đấu với Thái Lan, Philippines, Campuchia và Timor Leste/Brunei. Trong khi đó, ĐT Malaysia sẽ nằm cùng bảng đấu với Việt Nam, Singapore, Myanmar và Lào.