Chelsea đau đầu chọn tân binh cho Champions League

Bất chấp việc tăng cường lực lượng ồ ạt với 8 tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Chelsea sẽ chỉ có thể đăng ký tối đa 3 cầu thủ cho giai đoạn 2 của Champions League mùa giải 2022/2023.

Giới chủ mới của Chelsea tiếp tục cho thấy độ chịu chi của mình trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông khi đã bỏ ra gần 300 triệu Bảng để HLV Graham Potter tăng cường lực lượng. Đội chủ sân Stamford Bridge đã đem về 8 cầu thủ bao gồm: Beniot Badiashile, Datro Fofana, Andrey Santos, Mykhailo Mudryk, Noni Madueke, Malo Gusto, Joao Felix (mượn) và mới nhất là tân binh đắt giá Enzo Fernandez.

Chỉ có Malo Gusto là cầu thủ duy nhất chưa thể thi đấu ngay cho Chelsea khi anh sẽ tiếp tục ở lại Lyon thi đấu dưới dạng cho mượn. Trong khi đó, cả 7 cầu thủ còn lại đều sẵn sàng thi đấu ngay lập tức cho nhà cựu vương Champion League. Tuy nhiên, đó là ở giải Ngoại hạng Anh, còn với Champions League thì câu chuyện lại hoàn toàn khác.

Theo quy định của UEFA, các đội bóng chỉ được đăng ký bổ sung tối đa 3 cầu thủ (tổng toàn đội tối đa 25 người) cho vòng knock-out Champions League hay Europa League. Quy định này đang khiến HLV Graham Potter đau đầu trong việc lựa chọn những cái tên mới cho Chelsea ở giai đoạn 2. Với việc Chelsea đã bán Jorginho cho Arsenal, lực lượng tại Champions League của họ chỉ còn lại là 23 cầu thủ và để có thể đăng ký tối đa 3 tân binh, họ sẽ phải gạch tên 1 cầu thủ nữa.

Trong số 7 tân binh của Chelsea, bộ đôi Mykhailo Mudryk và Enzo Fernandez gần như chắc chắn sẽ được đăng ký bởi đây là hai bản hợp đồng đắt giá và tăng cường trực tiếp cho sức mạnh của đội bóng Tây London. Trong khi đó, Beniot Badiashile đang cho thấy sự thích nghi nhanh với đội bóng mới và trở thành chốt chặn đáng tin cậy ở hàng thủ 2 người bên cạnh Thiago Silva. Còn Joao Felix được mượn với mức phí cao lên tới 11 triệu Euro nên nếu chỉ sử dụng cầu thủ này tại giải Ngoại hạng Anh sẽ là một sự lãng phí.

Điều đó đang khiến HLV Graham Potter cực kỳ đau đầu trong việc lựa chọn 3 cái tên cuối cùng cho chiến dịch Champions League. Vị chiến lược gia người Anh chắc chắn sẽ phải sử dụng quãng thời gian còn lại trước khi hết hạn đăng ký cầu thủ để đưa ra những đánh giá trước khi có sự lựa chọn của mình. Ở vòng knock-out, Chelsea sẽ đụng độ Dortmund, đây được xem là đối thủ vừa sức với thầy trò HLV Graham Potter.

 Trung Hiếu