Chủ tịch CLB Bình Định tiết lộ lý do chiêu mộ Đặng Văn Lâm

Theo chia sẻ của ban lãnh đạo CLB Bình Định, họ muốn thủ môn Việt kiều được chơi bóng thường xuyên nên đã quyết định đưa anh về từ Cerezo Osaka.

Mới đây, V.League đã đón một thương vụ bom tấn ở kỳ chuyển nhượng giữa mùa giải. Theo đó, Topenland Bình Định đã chi đậm để chiêu mộ thủ môn Đặng Văn Lâm từ Cerezo Osaka (Nhật Bản). Được biết, đội bóng miền Trung có thể phải trả hơn 1 tỷ đồng cho đối tác đồng thời đáp ứng mức lương khoảng 400 triệu đồng/tháng cho trụ cột của đội tuyển Việt Nam.

Với việc sở hữu thêm Văn Lâm trong đội hình, Bình Định đang có một hàng phòng ngự được đánh giá là đắt giá nhất tại V.League vào lúc này. Do đó, các CĐV của đội bóng này đang hy vọng “PSG của Việt Nam” sẽ trở lại mạnh mẽ ở nửa cuối mùa giải năm nay để cán đích ở một vị trí tốt.

Ngoài mục đích nâng cấp đội hình thì mới đây chủ tịch CLB Bình Định còn cho biết, việc muốn Văn Lâm được chơi bóng thường xuyên thay vì ngồi dự bị ở Cerezo Osaka cũng là một trong những lý do thúc đẩy họ chiêu mộ thủ môn mang hai dòng máu Việt - Nga.

Văn Lâm đã có những buổi tập đầu tiên cùng các đồng đội mới tại Bình Định

“Từ những ngày đầu, chúng tôi luôn mong muốn góp phần tạo ra một sân chơi công bằng và lành mạnh cho môn thể thao có tính đối kháng rất cao này, để trui rèn những cầu thủ giỏi, có năng lực và bản lĩnh đóng góp cho thành công của đội tuyển Việt Nam hướng tới tấm vé tham dự World Cup.

Đặng Văn Lâm là một cầu thủ giỏi, có nhiều đóng góp cho đội tuyển quốc gia, nhưng suốt 2 năm qua anh ấy không có nhiều cơ hội ra sân. Đây là một thiệt thòi lớn đối với cầu thủ. Do đó việc đưa Văn Lâm về CLB là một sự cố gắng và cũng xuất phát từ lời động viên của rất nhiều người, những tên tuổi yêu thể thao và bóng đá Việt Nam.

Chúng tôi muốn giúp cho cầu thủ này thường xuyên ra sân, lấy lại phong độ và có nhiều cơ hội thể hiện, cống hiến cho đội tuyển. Chúc Văn Lâm thành công cùng đồng đội tại CLB Bình Định”, Chủ tịch Nguyễn Văn Cường chia sẻ.

 Tuấn Anh