Chủ tịch La Liga lên tiếng xin lỗi Vinicius

Chủ tịch La Liga đã phải đính chính đồng thời xin lỗi Vinicius Junior sau khi ngôi sao Real Madrid lên án nạn phân biệt chủng tộc tại giải VĐQG Tây Ban Nha.

Chia sẻ với ESPN Brazil, Chủ tịch La Liga - ông Javier Tebas - cho biết: "Mọi người, đặc biệt ở Brazil, đã hiểu lầm những thông điệp mà tôi muốn truyền tải. Tôi không hề tấn công Vinicius. Tuy nhiên khi để cho mọi người hiểu theo cách đó, tôi cần phải xin lỗi. Dù ý của tôi không phải vậy nhưng tôi đã nói ở một thời điểm nhạy cảm".

Trước đó vào hôm 23/5, ngôi sao của Real Madrid đã có những phát biểu chỉ trích trọng tài điều khiển trận đấu và ban tổ chức La Liga. Ngay sau đó, ông Tebas đã có lời đáp trả trên trang cá nhân: "Trước khi bạn xúc phạm La Liga, hãy tự hỏi bản thân mình trước đã, Vini Jr. Đừng để bản thân bị lôi kéo.”

Chủ tịch La Liga đã phải đính chính đồng thời xin lỗi Vinicius Junior sau khi ngôi sao Real Madrid lên án nạn phân biệt chủng tộc tại giải VĐQG Tây Ban Nha.

Dòng trạng thái của Tebas đã khiến dư luận Brazil phẫn nộ. Người ta cho rằng người đứng đầu La Liga đang cổ xúy cho nạn phân biệt chủng tộc tại giải đấu này. Thậm chí, cựu sao MU Rio Ferdinand sau đó đã đăng đàn nói rằng Tebas "là kẻ đáng xấu hổ và nên từ chức".

Tuy nhiên, chủ tịch La Liga giải thích: "Tôi không có vấn đề với Vinicius, tôi chỉ cố gắng bảo vệ hình ảnh của La Liga khi một cầu thủ đăng video nhạy cảm liên quan đến giải đấu."

Sau sự cố trong trận đấu với Valencia, Vinicius đã có một vài phát ngôn chỉ trích La Liga: "Phần thưởng của những kẻ phân biệt chủng tộc chính là tấm thẻ đỏ của tôi. Đây chẳng phải lần đầu mà là điều thường thấy ở giải đấu này. Ban tổ chức La Liga, liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha và thậm chí các CLB đối thủ lại khuyến khích phân biệt chủng tộc. Tôi rất tiếc".

Theo báo chí Tây Ban Nha đưa tin, đã có ít nhất 7 người bị cảnh sát bắt giữ vì có liên quan đến vụ phân biệt chủng tộc với Vinicius. Ngoài ra, chính CLB Valencia cũng đưa ra án phạt cấm đến sân trọn đời với 3 CĐV của đội có liên quan đến vụ việc.